xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” จองโพเดียมซิ่งสแปนิช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ลุ้นขึ้นโพเดียมที่บ้านเกิด
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับฟอร์มูลา วัน ของ เฟอร์รารี ตั้งเป้ายึดตำแหน่งโพเดียมในการแข่งขันเอฟวัน สนามที่ 5 ของฤดูกาล “สแปนิช กรังด์ ปรีซ์” ให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้ หลังมีคิวได้กลับไปซิ่งต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิดให้ได้ชมกัน

นักขับวัย 31 ปี พร้อมทีมงานค่าย “ม้าลำพอง” มาถึงสเปนเป็นที่เรียบร้อย หลังมีคิวลงแข่งที่ คาตาลุนญา ช่วงสุดสัปดาห์ โดยเวลานี้เจ้าตัวนั่งแท่นอยู่อันดับ 4 บนตารางชิงแชมป์โลก มี 47 แต้ม ตามจ่าฝูง เซบาสเตียน เวทเทล จากเรดบูลล์ 30 แต้ม

โดยก่อนลงซิ่งรอบชิงชนะเลิศ อลอนโซ ประกาศเป้าชัดเจนขอขึ้นเหยียบโพเดียมต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิดให้ได้ โดยกล่าวว่า “ผมคิดว่ามันมีแรงกระตุ้นพิเศษเมื่อลงแข่งที่บ้านเกิด ดังนั้น คุณต้องทุ่มเทกับมันอย่างเต็มที่ โดยเริ่มตั้งแต่รอบซ้อมเป็นต้นไป”

“ผมรู้ดีว่าความรู้สึกในการขึ้นโพเดียมนั้นเป็นอย่างไร นอกจากผมจะมีความสุขกับมันแล้ว ก็จะทำให้ทีมงานและคนดูมีความสุขตามกันไปด้วย ดังนั้น คุณต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แม้ต้องเผชิญกับแรงกดดันมหาศาล แต่ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้” อดีตแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของฤดูกาล 2013 “สแปนิช กรังด์ ปรีซ์” จะมีโปรแกรมซิ่งกันระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. นี้ ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน
กำลังโหลดความคิดเห็น