xs
xsm
sm
md
lg

โลตัสจี้ “คิมี” เขี่ย “เซ็บ” ตกบัลลังก์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ฟอร์มกำลังฮอต
เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสของ โลตัส เรโนลต์ กระตุ้น คิมี ไรค์โคเนน นักขับฟอร์มูลา วัน ประจำทีม จัดการเขี่ย เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยจาก เรด บูลล์ หล่นจากบัลลังก์ชิงแชมป์โลกให้ได้ และพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่บนแทร็ก

เวทเทล รั้งตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก หลังโกยไปแล้ว 77 แต้ม จาก 4 สนามแรกที่ผ่านมา ขณะที่ม้านอกสายตาอย่าง ไรค์โคเนน ทำได้ดีเกินคาดไล่จี้แชมป์โลก 3 สมัยจากเมืองเบียร์ อยู่ที่อันดับ 2 และมีแต้มไล่หลังกันอยู่แค่ 10 แต้มเท่านั้น

จากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ทำให้ เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสค่ายดอกบัว พยายามกระตุ้น “ดิ ไอซ์แมน” ไล่กดดัน เซ็บ” อย่างหนักเพื่อเขี่ยนักขับจากค่ายกระทิงแดง หลุดจากตำแหน่งผู้นำให้ได้ โดยที่ตนและทีมงานรวมถึง โรแม็ง โกร์สช็อง เพื่อนร่วมทีมจะให้การสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

“คิมี กำลังทำได้ดีในการกดดัน เวทเทล แน่นอนว่าเราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่และทำให้ เซบาสเตียน รู้สึกอึดอัดกับบรรยากาศการแข่งขันในหลายสนามนับจากนี้ เห็นได้ชัดว่า คิมี มีความเพียบพร้อมทุกอย่างและไม่มีใครที่จะหยุดเขาไม่ให้เข้าเส้นชัยได้” ทีมบอสวัย 39 ปี เผย

ทั้งนี้ อดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2007 จะกลับมาควบ E21 ไล่บี้ เวทเทล และเพื่อนร่วมวงการคนอื่นๆอีกครั้งในการแข่งขันสนามที่ 5 บนแผ่นดินยุโรป “สแปนิช กรังด์ ปรีซ์” ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 10-12 เมษายนนี้
ไล่จี้ เวทเทล ไม่ลดละที่บาห์เรน
กำลังโหลดความคิดเห็น