xs
xsm
sm
md
lg

โกร์สช็อง ลั่นแชมป์แน่ถ้าเงินถึง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแม็ง โกร์สช็อง กังวลเรื่องสปอนเซอร์
โรแม็ง โกร์สช็อง นักขับชาวเมืองน้ำหอมของทีมโลตัส เรโนลต์ แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ยอมรับทีมซิ่งของตนเองมีโอกาสลุ้นแชมป์ประเภททีมผู้สร้างในช่วงท้ายฤดูกาลเช่นกันหากว่า มีเงินทุนจากสปอนเซอร์เข้ามาให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและมากเพียงพอ

โลตัส เรโนลต์ เปิดฉากอย่างสวยหรูในการประเดิมแข่งรายการแรกของฤดูกาล 2013 หลังจาก คิมี ไรค์โคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ คว้าแชมป์ได้ที่ศึก "ออสเตรเลีลยน กรังด์ปรีซ์" ทว่าในเรซที่ 2 ศึก "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาขับผ่านธงตราหมากรุกได้เพียงที่ 6 และ 7 ตามลำดับ ซึ่งทำให้ โกร์สช็อง เริ่มไม่มั่นใจว่าทีมจะยืนระยะได้ต่อเนื่องเพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ช่วงท้ายฤดูกาล

ปัจจัยหลักที่นับขับชาวเมืองน้ำหอมหนีไม่พ้นเรื่องของเงินทุนและสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนพวกเขา โดยได้ให้สัมภาษณ์กับ "ออโต สปอร์ต" ว่า "มันขึ้นอยู่กับเงินที่เรามี และถือเป็นกุญแจสำคัญของวงการรถสูตรหนึ่งก็ว่าได้"

"เรารู้ดีว่าเรามีทีมงานและนักแข่งที่ดีอยู่แล้ว พวกเขาสามารถที่จะพัฒนาหลายๆ สิ่งและทำให้เราชนะในการแข่งขันจากเครื่องมือเท่าที่โรงงานการผลิตของเรามี และทุกครั้งมักจะเกิดคำถามขึ้นมากเสมอ เราหวังว่าจะได้สปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนมากขึ้นจากการที่เราชนะในรายการต่างๆ" โกร์สช็อง กล่าวเสริม

สำหรับ โลตัส เรโนลต์ มีคะแนนรวม 40 แต้ม ในตารางสะสมประเภททีมผู้สร้าง หลังจากผ่านการแข่งขันไป 2 เรซ รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ตามหลัง ผู้นำอย่าง เรดบูล เรซซิง อยู่ 26 แต้มเท่านั้น โดยการแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในเรซถัดไปที่รายการ "ไชนีส จีพี" ที่สนาม เซียงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศสาธาณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น