xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์รารี" ลั่นห้ามชวดแต้มที่เซียงไฮ้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ออกจากการแข่งตั้งแต่รอบแรกที่เซปัง
สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสของ "เฟอร์รารี แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ประกาศลั่นทีมตนเองจะพลาดการเก็บแต้มไม่ได้อีกในการแข่งขันเรซที่ 3 "เซียงไฮ้ กรังด์ปรีซ์" ช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ หลัง เฟร์นันโด อลอนโซ ซิ่งเบอร์ 1 ของทีมต้องออกจากการแข่งขันอย่างรวดเร็วที่เซปัง และพลาดการเก็บคะแนนไป

ทีม "ม้าลำพอง" ออกสตาร์ทอย่างสวยหรูสมกับเป็นทีมที่มีโอกาสไล่ล่าแชมป์แชมป์กับ เรดบูลล์ เรซซิง โดย เฟร์นันโด อลอนโซ คว้าอันดับที่ 2 เป็นรองเพียง คิมี ไรค์โคเนน จาก โลตัส เรย์โนลด์ ในศึกออสเตรเลียน จีพี ทว่าเมื่อมาถึงเรซที่ 2 "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต นักซิ่งสเปนต้องออกจากการแข่งตั้งแต่รอบที่ 2 หลังปีกหน้ามีปัญหาและพลาดการเก็บแต้มอย่างน่าเสียดาย

โดยงานนี้ สเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสชาวอิตาเลียนชี้ว่า ในการแข่งเรซที่ 3 รายการ "เซียงไฮ้ กรังด์ปรีซ์" ที่แผนดินมังกร ช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ ทีมจะพลาดเก็บแต้มไม่ได้อีก หากยังหวังลุ้นแชมป์โลกในประเภทนักขับ และทีมผู้สร้างใน่ชวงท้ายฤดูกาล

"แทรคที่เซี่ยงไฮ้จะแตกต่างออกไป และเราต้องพัฒนารถเพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่ง มันไม่ดีเท่าไหร่ที่เสียแต้มในมาเลเซีย แต่เราจะกลับมามีสมาธิอีกครั้งที่นี่เพราะไม่สามารถเสียคะแนนได้อีกแล้ว ผมคิดว่าทีมอื่นๆ จะต้องเจอเรื่องแบบนี้บ้างแน่นอน แต่ผมจะไม่พูดถึงมันและมุ่งมั่นกับทีมของเราเองแก้ไขขอผิดพลาดให้ดีขึ้นเท่านั้น" บอสใหญ่ของ "ม้าลำพอง" กล่าว

สถานการณ์ปัจจุบัน เฟลิเป มาซซา นักซิ่งบราซิเลียนของ เฟอร์รารี รั้งอยู่อันดับ 5 ในคะแนนสะสมของประเภทนักขับ ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรดบูลล์ 18 แต้ม ส่วน อลอนโซ ตามมาอันดับ 6 คะแนนตามหลัง 22 แต้ม ขณะที่ประเภททีมผู้สร้างทีมแข่งจากอิตาลีมี 40 แต้มเท่ากับ โลตัส เรย์โนลด์ ตามหลัง เรดบูลล์ 26 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น