xs
xsm
sm
md
lg

"เลาดา" สะกิดเรดบูลล์เซ็น "คิมี" คู่ "เซ็บ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ-คิมี คู่หูใหม่เรดบูลล์?
นิกี เลาดา ตำนานนักแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ของ เฟอร์รารี ออกโรงแนะ เรด บูลล์ จัดการดึงตัว คิมี ไรค์โคเนน จอมเก๋าจาก โลตัส-เรโนลต์ มาซิ่งคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยในฤดูกาลหน้า หลังมีข่าว มาร์ค เว็บเบอร์ เตรียมลาออกจากทีมสิ้นปีนี้

ตำนานแชมป์โลก 3 สมัย ที่เวลานี้ผันตัวมาเป็นประธานของ เมอร์เซเดส จีพี และเจ้าของทีม เคยประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวใจ ลูอิส แฮมิลตัน ให้ย้ายจาก แม็คลาเรน มาอยู่ใต้ชายคา "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" มาแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวอาศัยช่วงที่ เรด บูลล์ กำลังมีปัญหาเรื่องนักขับ ชี้แนวทางแก้ปัญหาให้

หลังมีข่าวลือว่า มาร์ค เว็บเบอร์ เตรียมลาค่ายกระทิงแดงหลังมีปัญหาบาดหมางส่วนตัวกับ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับรุ่นน้อง เลาดา ก็ได้ทีออกมาชี้แนะให้ทีม เรด บูลล์ ดึงตัว ไรค์โคเนน ที่เวลานี้นั่งอันดับ 2 บนตารางชิงแชมป์โลก และไล่หลัง เวทเทล 3 คะแนน ให้มาเป็นคู่หูของนักซิ่งจากเมืองเบียร์

"สำหรับผม คิมี เป็นผู้ชายที่มีเสน่ห์ เท่ และมีศักยภาพในการขับไม่แพ้ เวทเทล, เฟร์นานโด อลอนโซ หรือ ลูอิส แฮมิลตัน และยังเป็นผู้ท้าชิงที่สมน้ำสมเนื้อ หากผมเป็นผู้บริหารของ เรด บูลล์ คงไม่รอช้าที่จะเปลี่ยนแปลงนักขับมาเป็น คิมี เขาคือสุดยอดนักแข่งที่ไม่ควรมองข้าม และจะทำกำไรให้ทีมได้มหาศาล" ตำนานวัย 64 ปี จากออสเตรีย เผย

ส่วน เอริค บูลลิเยร์ ทีมบอสของ โลตัส-เรโนลต์ ยังไม่ยืนยันชัดเจนว่าจะเก็บ "ดิ ไอซ์แมน" ไว้กับทีมต่อหรือไม่ หลังสัญญาของอดีตแชมป์โลกจาก เฟอร์รารี สิ้นสุดลงปีนี้ "ไม่ใช่คำถามที่ผมต้องตอบเลยว่าจะรั้งเขาไว้ต่อไปหรือไม่ คำถามคือ เขาอยากจะอยู่กับเราต่อไปหรือเปล่าเท่านั้น"
เลาดา ได้ทียุส่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น