xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" แซงเพื่อนเข้าวินระห่ำที่เซปัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล แซงเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งชาวเยอรมันแชมป์เก่าจาก เรด บูลล์ อาศัยการขับแบบมุทะลุแซง มาร์ค เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมค่ายช่วง 10 รอบสุดท้าย ก่อนเร่งเข้าป้ายคว้าแชมป์ "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2556

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนาม 2 ฤดูกาล 2013 รายการ "มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์" ที่ เซปัง เซอร์กิต อินเตอร์เนชันแนล ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 256 ขับเคี่ยวทั้งหมด 56 รอบความยาวต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร โดยโพลโพซิชันตกเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า 3 สมัยซ้อนจาก เรด บูลล์ ที่คว้ามาได้ 2 เรซติดต่อกัน

เฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลก 2 สมัยของ เฟอร์รารี ต้องออกจากการแข่งขันตั้งแต่ช่วงแรกเมื่อวิงหน้าเกี่ยวจนได้รับความเสียหาย แต่ไม่ยอมเข้าพิตจนต่อเนื่องถึงจังหวะถูก มาร์ค เว็บเบอร์ จาก เรด บูลล์ พยายามแซงทำให้แรงกดอากาศดันจนพังคุมรถไม่อยู่หลุดออกจากนอกแทร็กไป

โดยสนามนี้ผู้นำเปลี่ยนแปลงบ่อย เนื่องจากมีการเข้าพิตสต็อปเปลี่ยนยางหลายครั้ง ขณะที่เหลืออีก 20 รอบ เจนสัน บัตตัน จากแม็คลาเรน ผู้นำตัดสินใจเข้าพิต แต่ทว่าล้อขวาหน้าขันไม่แน่นต้องให้ทีมงานเข็นถอยหลังเข้าไปจัดการก่อนออกมาสู้กันใหม่ ส่งให้ เว็บเบอร์ ขึ้นมานำอีกครั้ง

10 รอบสุดท้าย เวทเทล ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมพยายามแซง เว็บเบอร์ เพื่อนร่วมค่าย แม้ว่าเสี่ยงต่อการที่จะสร้างความเสียหายให้กับทีมก่อนที่จะทำได้สำเร็จและผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 38 นาที 56.681 วินาที ตามด้วย เว็บเบอร์ และอันดับ 3 ลูอิส แฮมิลตัน ที่ได้ขึ้นโพเดี้ยม เพราะ นิโก รอสเบิร์ก จากทีมเดียวกันคือ เมอร์เซเดส ถูกสั่งห้ามแซง

ทำให้ เวทเทล ขึ้นนำประเภทนักขับโดยมี 40 แต้มตามด้วย คิมี ไรโคเนน จาก เรโนลต์ 31 แต้มและ เว็บเบอร์ 26 แต้ม สำหรับต่อไปสนามที่ 3 จะแข่งกันในรายการ "ไชนีส กรังด์ ปรีซ์" เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายนนี้
อลอนโซ (แดง) ออกตั้งแต่ช่วงแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น