xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ฟอร์มเฉียบเร็วสุดรอบซ้อมที่ออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

RB 9  ของเรดบูลส์วิ่งฉลุย
เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งหนุ่มจากเมืองเบียร์ของทีม เรดบูล เรซซิง ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดในการซ้อม 2 รอบแรกในศึกฟอร์มูลา วัน รายการเปิดฤดูกาล "ออสเตรเลียน กรังด์ปรี" ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน ยังมีปัญหากับรถซิ่งคันใหม่เช่นเคย

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก รายการเปิดซีซั่น 2013 ในศึก "โรเล็กซ์ ออสเตรเลียน กรังด์ปรี" ณ สนาม อัลเบิร์ต ปาร์ค ระยะทางรวม 5.027 กิโลเมตร ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อช่วงบ่ายของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) เป็นการลงประลองความเร็วในรอบซ้อม 2 รอบแรก

ผลปรากฏว่า แชมป์โลก 3 สมัยซ้อน เซบาสเตียน เวทเทล จากค่าย เรดบูลส์ เรซซิง ทำเวลาต่ออบดีที่สุดของวันนี้ทั้งในการซ้อมรอบแรกและรอบที่สอง โดยเวลาดีที่สุดในรอบ 2 ของช่วงบ่ายอยู่ที่ 1 นาที 25.908 วินาที ตามมาด้วย มาร์ค เวบเบอร์ นักขับเจ้าถิ่นและเพื่อนร่วมทีมที่เวลา 1 นาที 26.172 วินาที

โดยมี นิโก รอสเบิร์ก ของทีมเมอร์เซเดส ตามมาเป็นที่ 3 เวลาต่อรอบ 1 นาที 16.322 วินาที ส่วน เฟร์นันโด อลอนโซ นับขับขวัญใจชาวเมืองกระทิงดุของทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี เวลาดีที่สุดอันดับ 6 1 นาที 26.748 วินาที

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน ที่เตรียมประเดิมการแข่งรายการแรกกับสังกัดใหม่ เวลาดีที่สุด 1 นาที 26.772 วินาที ทว่าก็ยังไม่วายมีเรื่องให้วิจารณ์อีกจนได้หลังจากคุมรถไม่อยู่ในการซ้อมรอบที่ 2 ทำให้ตัวรถหลุดออกไปนอกแทรคและกระแทกกับกำแพงเดือดร้อนต้องถูกยกรถเข้าไปพิทไปอีกครั้ง โดยหลายฝ่ายต่างมองว่าอาจเป็นปัญหาที่ตัวรถมากกว่าตัวนับขับ
เมอร์เซเดส ถูกยกกลับอีกตามระเบียบ
กำลังโหลดความคิดเห็น