xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ยก "แฮมิลตัน" คู่แข่งสำคัญแย่งแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล มอง แฮมิลตัน เป็นคู่แข่งเบอร์ 1
เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 3 สมัย จากทีมเรดบูลส์ เรซซิง ออกมายกว่า ลูอิส แฮมิลตัน นักขับเลือดผู้ดีที่ย้ายไปซบทีม เมอร์เซเดส จีพี จะเป็นคู่แข่งสำคัญที่ขึ้นมาแข่งแชมป์โลกในฤดูกาล 2013 แม้ว่าเพิ่งเบรกแตกแหกโค้งชนกำแพงในรอบทดสอบที่เฆเรซก็ตาม

เจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย วัย 27 ปี จากเมืองเบียร์ ออกมาแสดงความเห็นหลังเสร็จสิ้นภารกิจทดสอบรถแข่งใหม่ในฤดูกาล 2013 ที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยชี้ว่า ลูอิส แฮมิลตัน จะเป็นคู่แข่งสำคัญในการลุ้มแชมป์โลกปี 2013 แม้ว่ารถ W04 ของสังกัดอย่าง เมอร์เซเดส จะต้องเจอปัญหามากมายในช่วงเทสต์สนามแรกก็ตาม

โดย นิโก รอสเบิร์ก นักซิ่งมือ 2 ของทีมรถแข่งจากเยอรมนีต้องเจอประสบการณ์แปลกๆ หลังมีไฟลุกที่ช่วงท้ายของตัวรถในช่วงต้นของการทดสอบ จากนั้นเป็นคิวของ แฮมิลตัน ที่ถูกรับน้องใหม่จากเหตุการณ์เบรกแตกที่ความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลุดโค้งไปชนกับกำแพงเข้าอย่างจัง โชคดีที่เจ้าตัวไม่ได้รับบาดเจ็บมาก

"จากฤดูกาลที่ผ่านมามีหลายทีมสลับกันคว้าแชมป์และนักขับก็เปลี่ยนกันเป็นแชมป์มากมาย นี่คือสิ่งที่จะต้องถูกพูดถึงอีกครั้งในปีนี้ กฏไม่ได้มีอะไรที่เปลี่ยนไปเลยแต่ผมคิดว่าในการแข่งแต่ละสเตจมาตรฐานมันใกล้กันมากดังนั้นจึงไม่ได้มีคนเดียวล่าแชมป์เพียงแค่รายเดียว"

"เราได้เห็นทีม วิลเลียมส์ กระโดดขึ้นมาคว้าแชมป์ที่บาร์เซโลนา นั่นไม่ใช่เพระาเขาโชคดีแต่มันเป็นเพราะว่าพวกเขาเร็วที่สุด แม้การทดสอบที่ผ่านมาคุณจะลงตัวกับรถคันใหม่แต่การแข่งจริงเรซแรกที่ออสเตรเลียทุกอย่างจะเปลี่ยนไปทั้งหมด" เวทเทล ร่ายยาว

ทั้งนี้เมื่อถูกถามถึงโอกาสที่อดีตนักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน อย่าง แฮมิลตัน จะเป็นผู้ชนะ เวทเทล ตอบชัดเจนว่า "ใช่ แน่นอนเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น