xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ประเดิมแชมป์ออสซี จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ประเดิมแชมป์เรซแรก
คีมี ไรโคเนน นักซิ่งเบอร์ 1 แห่งโลตัส เรโนลต์ คว้าชัยประเดิมการแช่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 รายการ "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า และเจ้าของตำแหน่งโพล โพสิชัน เข้าป้ายอันดับ 3

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามแรกของฤดูกาล 2013 รายการ ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ณ อัลเบิร์ต ปาร์ก เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระยะทางต่อรอบ 5.303 กิโลเมตร เป็นการประลองความเร็วรอบชิงชนะเลิศ จำนวน 58 รอบสนาม โดยมี เซบาสเตียน เวทเทล ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 1 หลังทำเวลาดีสุดในรอบควอลิฟาย เมื่อช่วงเช้าตามเวลาในประเทศไทย

ผลปรากฏว่า คีมี ไรโคเนน นักซิ่งชาวฟินแลนด์ คว้าธงตาหมากรุกเป็นคนแรก ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง 30 นาที 3.255 วินาที เร็วกว่า เฟอร์นานโด อลอนโซ และ เซบาสเตียน เวทเทล เจ้าของตำแหน่งโพล โพสิชัน ซึ่งตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 อยู่ 12.451 และ 22.346 วินาที ตามลำดับ

ด้าน เฟลิเป มาสซา นักแข่งชาวบราซิลสังกัด เฟอร์รารี คว้าอันดับ 4 และ ลูอิส แฮมิลตัน เปิดตัวกับสังกัด เมอร์เซเดส ด้วยการเข้าป้ายอันดับ 5 ขณะที่ มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับอายุมากสุดบนแทร็ก จบที่ 6 ส่วน เจนสัน บัตตัน นักซิ่งค่ายแม็คลาเรน ที่คว้าอันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว ทำได้เพียงอันดับ 9

หลังจบการแข่งขัน นักขับวัย 33 ปี กล่าว "ผมรู้ผมมีรถสมรรถนะสูง ดังนั้นผมมั่นใจว่าเราจะมีเรซที่ดี เรารู้สึกยินดีกับชัยชนะ แต่ยังมีงานหนักอีกมากมายที่จะต้องสะสาง หากหวังก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์โลก"

สำหรับการแข่งขันเรซที่ 2 จะดวลความเร็วกันในรายการ "มาเลเซียน กรังปรีซ์" ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น