xs
xsm
sm
md
lg

“คีมี” หวังซิวแชมป์เอฟวันหน 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรโคเนน
คีมี ไรโคเนน ยอดนักซิ่งชาวฟินแลนด์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ เป็นสมัยที่ 2

แชมป์รถสูตรหนึ่งฤดกาล 2007 สร้างผลงานน่าประทับใจ หลังกลับมาโลดแล่นในวงการเอฟวันอีกครั้ง เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังหยุดพัก 2 ปี เพื่อค้นหาความท้าทายในการซิ่ง นาสคาร์ และ เวิลด์ แรลลี แชมเปียนชิป

พาหนะของทีม โลตัส เรโนลต์ แสดงศักยภาพเป็นที่ประจักษ์แก่คอกีฬา มอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้าอันดับ 4 ประเภทผู้ผลิต โดยเก็บคะแนนสะสม 303 แต้ม และพา นักซิ่งวัย 33 ปี เข้าป้ายอันดับ 3 ในประเภทบุคคล และซิวธงตาหมากรุกเรซล่าสุด ที่เมืองอาบู ดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

อดีตนักขับทีม เฟอร์รารี กล่าว “ผมคิดว่าคุณต้องการมากขึ้นเสมอ แต่รถคันนี้อยู่ในจุดเริ่มต้นที่ค่อนข้างดี และเราจะเห็นผลงานของมัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเร็วพอ ผมไม่คิดว่ามันจะมีจุดอ่อนใดๆ ที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันแย่กว่าปีที่แล้ว ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้น เรามีสปีดที่ดีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ยังไม่ดีพอกับการคว้าแชมป์”

“นั่นหมายความว่า เราต้องการความเร็วมากกว่าเดิมในปีนี้ หากเราได้สิ่งนั้นจากรถของเราเพียงเล็กน้อย และรักษาความสม่ำเสมอ ด้วยผลการแข่งขันที่ดีกว่าซีซันก่อน จากนั้นเราจะมีโอกาสมากขึ้น” ไรโคเนน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น