xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ยันคิดถูกเลือกซบ "เมอร์เซเดส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ออกสตาร์ทหรูกับสังกัดใหม่
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ยืนยันสิ่งที่ทำให้ตนมีความหวังในการลุ้นแชมป์โลกการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 คือการตัดสินใจย้ายจาก แม็คลาเรน มาร่วมงานกับ เมอร์เซเดส จีพี

เมื่อผ่านพ้นการประลองความเร็วไปแล้ว 3 สนาม เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกปี 2008 ขึ้นโพเดียม 2 ครั้งซ้อน (ที่มาเลเซีย และ จีน) นับเป็นความสำเร็จครั้งแรกในรอบ 3 ปีของ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ทำให้ อดีตลูกหม้อ แม็คลาเรน เก็บคะแนนสะสมตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล นักแข่งชาวเยอรมันค่าย เรดบูลล์ เรซซิง (52 แต้ม) อยู่ 12 แต้ม

จอมซิ่งเมืองผู้ดี คว้าธงตาหมากรุกเป็นคนที่ 3 ศึกไชนีส กรังปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชัน ต่อท้าย เฟอร์นานโด อลอนโซ คู่แข่งจาก เฟอร์รารี และ คิมี ไรโคเนน จากโลตัส เรโนลต์

นักขับวัย 28 ปี กล่าว "ผมมีทรรศนะแตกต่างในปีนี้ ทุกคนบอกตั้งแต่เริ่มต้นว่า มันเป็นการตัดสินใจที่เลวร้ายสุดเท่าที่ผมเคยทำมาตลอดชีวิต แต่ที่แน่ๆ ก้าวสั้นๆ แต่ละก้าว , การทำผลงานน่าประทับใจมากขึ้นเรื่อยๆ และพัฒนาการของทีมจะเป็นสิ่งการันตีว่าผมทำถูก"

"แน่นอนทุกคนต่างมีความเห็นของตัวเอง แต่ผมรู้สึกขอบคุณที่ผมมาอยู่ที่นี่ และมีลุ้นแชมป์ มันเป็นโอกาสและการเดินทางอันยิ่งใหญ่สำหรับผม ผมคิดว่าผมเลือกสิ่งที่เหมาะสมสำหรับตัวเองแล้ว เรายังมีงานต้องทำอีกมาก หวังว่าเราจะรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ตลอดปี และแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ" ลูอิส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น