xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ชี้ลุ้นแชมป์ F1 ยังสูสี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ คว้าชัยเรซแรกของปี
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักซิ่งชาวสเปน ยืนยันการลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ยังคงเปิดกว้าง หลังตนทำผลงานยอดเยี่ยมในศึก ไชนีส กรังปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

นักขับเบอร์ 1 แห่งค่ายเฟอร์รารี ยืนบนจุดสูงสุดของโพเดียม ณ แดนมังกร หลังบดคันเร่งแซงหน้า ลูอิส แฮมิลตัน คู่ปรับชาวสหราชอาณาจักร คว้าธงตาหมากรุกเป็นคนแรก ที่สนามเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ทำให้เก็บคะแนนสะสมประเภทบุคคลเป็นอันดับ 3 (43 แต้ม) รองจาก เซบาสเตียน เวทเทล และ คิมี ไรโคเนน

นักแข่งดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย กล่าว "ตอนนี้ผมคิดว่า เฟอร์รารี , โลตัส เรโนลต์ , เรดบูลล์ , และเมอร์เซเดส ไม่แตกต่างกัน สถานการณ์แต่ละทีมสูสีกันมากจนอาจเรียกได้ว่าตำแหน่งแชมป์ยังเปิดกว้าง เราต้องรอบางทีอาจถึงช่วงเบรกฤดูร้อน เพื่อจะเห็นภาพชัดว่าใครคือผู้ท้าชิงตัวจริง"

"หวังเป็นอย่างยิ่งเราจะอยู่ในกลุ่มนั้นหลังซัมเมอร์ และะ เฟลิเป แมสซา สามารถติดอันดัยนั้นด้วย นั่นหมายถึงรถของเรามีสมรรถนะสูง ตอนนี้ผมมองว่า โลตัส , เรดบูลล์ และเมอร์เซเดส ล้วนใกล้เคียงกับเรา ผมยังไม่เห็นใครกุมความได้เปรียบอย่างแท้จริง" อลอนโซ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น