xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" พอใจฟอร์มแม้วืดแชมป์ ไชนีส จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ยังไร้แชมป์กับสังกัดใหม่
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ยังคงพอใจกับผลงานของตน แม้บึ่งพาหนะคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการ ไชนีส กรังปรีซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา

นักขับเบอร์ 1 ค่าย เมอร์เซเดส จีพี ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพสิชัน ทว่ากลับถูก เฟอร์นานโด อลอนโซ และ คิมี ไรโคเนน แซงหน้าคว้าธงตาหมากรุกเป็นคนที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ทว่า แชมป์โลกปี 2008 ยังแฮปปี้กับการยืนโพเดียมเป็นเรซที่ 2 ติดต่อกัน หลังจบอันดับ 5 ที่ออสเตรเลีย (สนามแรกของปี)

ทว่า นักแข่งประสบการณ์ 6 ปี ซึ่งต้องป้องกันตำแหน่งท็อปทรีจากการท้าทายของ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยแห่งค่าย เรดบูลล์ เรซซิง ยังคงรู้สึกว่าต้นสังกัดยังตกเป็นรองตคู่แข่งในด้านความเร็ว

อดีตนักแข่ง แม็คลาเรน กล่าว "ผมมีความสุขกับผลงานและคะแนนสะสม โชคไม่ดี เรามีความเร็วไม่เท่ากับ อลอนโซ กับ ไรโคเนน แต่ผมยินดีที่ได้ยืนบนโพเดียมอีกครั้ง มันเป็นเรซที่ดีสำหรับผม ผมพยายามกดดัน คิมี ช่วงท้าย แต่ผมต้องรักษายางเพื่อนำหน้า เซบาสเตียน"

สำหรับสถานการณ์ ณ เวลานี้ นักขับวัย 28 ปี สะสมคะแนนไปแล้ว 40 แต้ม รั้งอันดับ 4 ประเภทบุคคล ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล (52 แต้ม) , คิมี ไรโคเนน (49 แต้ม) และ เฟอร์นานโด อลอนโซ (43 แต้ม)
กำลังโหลดความคิดเห็น