xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" โวแม็คลาเรนเร็วสุดบนแทร็กแห้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน หวังฝนจะไม่ตกวันแข่ง
เจนสัน บัตตัน ยอดนักขับชาวสหราชอาณาจักร ออกโรงคุยโว "MP4-28" พาหนะคู่ใจค่ายแม็คลาเรน แรงสำหรับการชิงชันบนแทร็กแห้ง หลังผ่านการควอลิฟาย การแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน รายการ มาเลเซียน กรังปรีซ์ ด้วยอันดับท็อป 10

นักซิ่งเบอร์ 1 ค่ายแม็คลาเรน ที่จะออกตัวอันดับ 7 หลัง คิมี ไรโคเนน ถูกปรับหล่นไปอยู่อันดับ 10 เนื่องจากทำผิดกฎ ทำผลงานน่าประทับใจในเซสชั่นแรกของการจัดกริดสตาร์ท หลังทำเวลาต่อรอบดีสุดเป็นอันดับ 6 (1 นาที 37.487 วินาที) แต่กลับเร่งไม่ขึ้นในช่วงที่ 3 (1 นาที 53.175 วินาที) เนื่องจากต้องซิ่งฝ่าสายฝน แม้จะเคยเรียกร้องขอบึ่งรถบนแทร็กเปียก ทว่า นักซิ่งวัย 33 ปี เปลี่ยนใจก่อนลงดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค. นี้

แชมป์โลกปี 2009 กล่าว "ลืมสภาพอากาศชื้นได้เลย ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้นจากการแข่งขันที่ออสเตรเลีย ผมเคยพูดเมื่อวานว่า เราจะต่อกรกับคู่แข่งอย่างสูสีในอากาศแบบนั้น แต่วันนี้มันไม่ใช่ ผมไม่สามารถควบคุมรถบนแทร็กเปียกได้"

"แต่เอาเถอะ หากคุณศึกษาการควอลิฟายช่วง Q1 และ Q2 ด้วยยางสำหรับแทร็กแห้ง เราทำผลงานดีกว่า และเราเราควรพอใจกับสิ่งที่ผมทำในสุดสัปดาห์นี้ ผ่านไปเพียงแค่ 5 วัน หลังเรซที่ค่อนข้างลำบากสำหรับเรา ดังนั้นเรากำลังยกระดับขึ้นมา และนั่นเป็นไปในทางบวก" บัตตัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น