xs
xsm
sm
md
lg

"บัตตัน" หวังยืดสถิติชนะเรซแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน หวังเก็บชัยแดนจิงโจ้หน 4
เจนสัน บัตตัน นักซิ่งหมายเลข 1 ค่ายแม็คลาเรน ตั้งเป้ายืดสถิติเก็บชัยชนะสนามแรก การแข่งขันฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 "ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ซึ่งจะเปิดฉากดวลความเร็วระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคมนี้

จากผลงานซิวธงตาหมากรุกเป็นคนแรก 15 เรซ นับเป็นสถิติที่น่าสนใจว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของการยืนตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียมของ นักขับชาวสหราชอาณาจักร เกิดขึ้นที่ อัลลเบิร์ต ปาร์ก ที่เมืองเมลเบิร์น ซึ่งเป็นเรซแรกของการซิ่งรถสูตรหนึ่ง

นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจว่า ก่อนปี 2009 อดีตเพื่อนร่วมทีม ลูอิส แฮมิลตัน ควบพาหนะคู่ใจเข้าป้ายอันดับ 10 หรือต่ำกว่า แต่จากนั้น นักซิ่งประสบการณ์ 13 ปี กวาดโทรฟีแดนจิงโจ้ 3 จาก 4 ฤดูกาลหลังสุด

นักซิ่งเมืองผู้ดี กล่าว "ตอนสิ้นปี และทุกปี ทุกคนอ่อนล้าเล็กน้อยที่บราซิล คุณเห็นทีมงานเดินขวักไขว่รอบโรงรถ หากเราไม่ชนะหรือมีโอกาสเข้าเส้นชัยอันดับ 1 มันไม่มีรอยยิ้มมากนัก มันเหมือนกับเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน แต่เรซแรกมันแตกต่าง เพราะมันเป็นซีซันใหม่ที่น่าตื่นเต้น"

"ผมมีรถแข่งที่ดีพอจะประสบความสำเร็จจากผลงานของผมในเรซแรก แต่เรายังชนะอีกครั้งในปี 2010 แม้เราไม่มีรถแข่งสมรรถนะสูง บางทีมันอาจเหมาะกับสไตล์ของผม บางทีผมรู้สึกผ่อนคลายและเตรียมพร้อมมากขึ้นช่วงต้นฤดูกาล ผมไม่รู้ มันเป็นแค่เรซซที่ผมรู้สึกสนุก" บัตตัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น