xs
xsm
sm
md
lg

“บัตตัน” หยอดขอลาวงการกับแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจนสัน บัตตัน หลงรักแม็คลาเรน
เจนสัน บัตตัน นักขับฟอร์มูลาวันจากค่าย แม็คลาเรน แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปากหวานออกมาให้สัมภาษณ์หยอดขออยู่ทำหน้าที่หลังพวงมาลัยให้กับต้นสังกัดแห่งเมืองผู้ดี ไปจนกว่าจะอำลาอาชีพนักขับ หลังเพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2010

เจ้าของแชมป์โลกศึกฟอร์มูลา วัน ปี 2009 ย้ายจากทีม บราวน์ จีพี มาอยู่กับ แม็คลาเรน เมื่อปี 2010 และทำผลงานน่าพอใจ โดยในปีถัดมา บัตตัน ได้รับการต่อสัญญายาวออกไปจนถึงฤดูกาล 2015 และแม้เขาจะมีอายุครบ 35 ปี พอดี ทว่านักซิ่งชาวเมืองผู้ดียังไม่เปิดเผยถึงช่วงเวลาที่จะอำลาวงการ แต่วางแผนคร่าวๆ ขอยุติชีวิตนักขับกับทีมนี้เท่านั้น

“รู้สึกดีมากๆ เหมือนได้อยู่ที่บ้าน และรู้สึกว่าผมควรจะต้องยุติอาชีพของผมที่นี่ ผมไม่ได้บอกว่ามันจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ และยังไม่มีแผนจะเลิกขับแต่บางอย่างมันไม่ต้องมีเหตุผล นักซิ่งบางคนยอมอำลาวงการกับทีมที่เขารักเพราะรู้สึกหมดความท้าทายในการแข่งหรือรู้สึกว่าไม่สามารถชนะได้อีก แต่สำหรับผมยังมีเป้าหมายอีกมากมาย” นักขับวัย 33 ปี กล่าว

สำหรับ ผลงานของ บัตตัน ในปี 2012 ที่ผ่านมา คว้าแชมป์นักขับได้ 3 รายการในศึก ออสเตรเลียน จีพี, เบลเจียน จีพี และ ทิ้งทวนรายการสุดท้ายที่ บราซิเลียน จีพิ โดยรายการเปิดสนาม เขามีคิวเดินทางไปลุยศึก ออสซี จีพี ในฐานะแชมป์เก่า พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมคนใหม่อย่าง เซร์จิโอ เปเรซ นับขับชาวเม็กซิกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น