xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" เล็งยึดหัวแถวก่อนซิ่งโมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ ไอซ์แมน จองโพลที่โมนาโก
คิมี ไรค์โคเนน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ โลตัส-เรโนลต์ ตั้งเป้าขอทำอันดับควอลิฟายให้ดีที่สุดก่อนไปลุ้นแย่งแชมป์กับคู่แข่งคนอื่นๆ ในการแข่งขันสนามที่ 6 ของปี โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ ที่โมนาโก ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก จะมีคิวกลับมาซิ่งกันต่อที่ สตรีท ออฟ โมนาโก ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ค. นี้ โดยสถานการณ์ปัจจุบัน ไรค์โคเนน นั่งเป็นรองจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก มี 85 แต้ม ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล จ่าฝูงจาก เรดบูลล์ 4 แต้ม

ก่อนออกซิ่งสุดสัปดาห์นี้ ไรค์โคเนน ตั้งเป้าซิวตำแหน่งโพล โพซิชัน ในรอบควอลิฟายให้ได้ เพื่อขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกกับนักขับรุ่นน้อง ซึ่งเจ้าตัวห่างหายจากตำแหน่งโพลไป 5 ปี ครั้งสุดท้ายที่ได้โพล ต้องย้อนกลับไปที่ศึก เฟรนช์ จีพี ปี 2008

นักซิ่งวัย 33 ปี เผยว่า "ตอนนี้ผมและทีมงานกำลังมุ่งสมาธิไปที่การควอลิฟาย ถือเป็นเรื่องยากไม่น้อยสำหรับสนามแห่งนี้เพราะพื้นที่ค่อนข้างแคบและไม่ใช่จะขับผ่านคู่แข่งได้ง่ายๆ อย่างไรก็ตาม เราก็ตั้งใจที่จะทำผลงานรอบควอลิฟายให้ดี และหวังว่ารถ E21 ของเราจะยังแรงเหมือนเดิม"

อย่างไรก็ตาม แม้ปีที่แล้วผลงานในสนามนี้ไม่ค่อยดีจบที่อันดับ 9 แต่ "ดิ ไอซ์แมน" ก็เชื่อมั่นว่าจะไม่ซ้ำรอยความผิดพลาดอีก "แน่นอนว่าเราจะพยายามไม่ให้เกิดเรื่องผิดพลาดอีก ถือเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับปีที่แล้ว แต่ผมเชื่อว่าปีนี้มันจะต้องดีกว่าเดิม"
กำลังโหลดความคิดเห็น