xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" พอใจยึดรองแชมป์ซิ่งโมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ ทิ้งห่าง 2 คู่ปรับ
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมัน เผยตนรู้สึกพอใจผลงาน แม้บึ่งพาหนะคู่ใจเข้าเส้นชัยอันดับ 2 ในการแข่งขันฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 รายการ "โมนาโก กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา

"เดอะ เบบี้ ชูมี" ออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 ในการประลองความเร็ว ที่เซอร์กิต เดอ โมนาโก พลาดโอกาสแซงหน้า นิโค รอสเบิร์ก นักซิ่งเพื่อนร่วมชาติค่ายเมอร์เซเดส จีพี เนื่องจากถูก ลูอิส แฮมิลตัน นักแข่งอีกคนหนึ่งจาก เมอร์เซเดส บังไลน์เอาไว้ อย่างไรก็ตาม นักขับมือ 1 ค่ายเรดบูลล์ เรซซิง ยังแฮปปี้กับการเก็บเพิ่มอีก 18 คะแนน เนื่องจากตนยืดช่องว่างห่างจาก คิมี ไรค์โคเนน และ เฟอร์นานโด อลอนโซ สองคู่แข่งจาก โลตัส เรโนลต์ และ เฟอร์รารี ที่ทำได้เพียง 1 และ 6 คะแนน ตามลำดับ (เวทเทล 107 แต้ม , ไรค์โคเนน 86 แต้ม และ อลอนโซ 78 แต้ม)

แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว "ผมคิดว่าภาพรวมผมมีความสุขและพอใจกับผลการแข่งขัน เรารู้ว่ามันยากมากที่จะแซงที่นี่ อันดับแรกผมขอแสดงความยินดีกับ นิโค เขาทำหน้าที่ได้ดีมาก ผมคิดว่าเขามีความเร็วและการตอบสนองของยาง เมื่อไรก็ตามที่ผมพยายามไล่จี้เขา"

"ผมออกสตาร์ทยอดเยี่ยม ผมคิดว่าผมน่าจะผ่านรถ เมอร์เซเดส ทั้ง 2 คันไปได้ แต่มันไม่มีช่องว่างที่จะทำเช่นนั้น จากนั้น มาร์ค (เว็บเบอร์) ใกล้เข้ามา และมันสูสีกันมากในโค้งแรก หลังจากนั้น ผมประหลาดใจเล็กน้อย เนื่องจากความเร็วตกลงไปในช่วงต้น โดยทั่วไปคุณคาดว่า ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส 2 คัน อยู่ข้างหน้าคุณ และวันนี้มีรถบัส 2 คันขวางอยู่ อย่างน้อย 2-3 รอบแรก แต่ แน่นอนกลยุทธ์ของพวกเขาชัดเจน และพวกเขาทำหน้าที่ได้ดี" เซ็บ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น