xs
xsm
sm
md
lg

"คิมี" ยกธงกระชากแชมป์จาก "เซ็บ" ยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี ไรค์โคเนน
คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักขับมือ 1 ของโลตัส เรโนลด์ ออกมายอมรับก่อนลงเหยียบคันเร่งในศึก "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" สุดสัปดาห์นี้ โดยชี้ว่า เป็นเรื่องยากที่จะลุ้นแย่งแชมป์โลกประเภทนักขับมาจาก เซบาสเตียน เวทเทล ของทีมเรดบูลล์ หลังจากตนเองแข่งไม่จบในศึก เบลเยี่ยม จีพี

นักซิ่งเจ้าของฉายา "ดิ ไอซ์แมน" ที่กำลังจะหมดสัญญากับทีมโลตัส เรโนลด์ ช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ออกมายอมรับการที่รถของตนเองมีปัญหาและไม่สามารถแข่งจนจบในศึก "เบลเยี่ยม จีพี" ที่สนาม สปา-ฟรองโคร์ชองส์ เมื่อช่วงปล่อยเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้โอกาสลุ้นแชมป์โลกประเภทนักขับยากขึ้นไปทุกที

โดย คิมี ที่ปัจจุบันรั้งอยู่ที่ 4 ในตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกฟอร์มูล่า วัน ฤดูกาลนี้ มี 134 แต้ม และตามหลัง "เบบี ชูมัคเกอร์" ตัวเต็งจากค่าย เรดบูลล์ อยู่ถึง 63 แต้ม ยอมรับก่อนลงแข่งรอบควอลิฟายศึก "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" ที่อิตาลี วันเสาร์นี้ว่า สถานการณ์ปัจจุบันยากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้ตนเองก็ยังคงมีโอกาสอยู่

"แน่นอนเลย มันยากขึ้นแล้วในตอนนี้ แต่เราก็ยังไม่หมดโอกาสเสียทีเดียว ต้องบอกว่าเป็นเรื่องโชคร้ายที่ผมไม่สามารถแข่งจนจบและก็ไม่มีใครสามารถช่วยอะไรได้ ตอนนี้เรามีโอกาสแต่มันก็ยากมากแค่นั้น" นักซิ่งวัย 33 ปี กล่าว

สำหรับการแข่งขันศึกฟอร์มูลาวัน สนามที่ 12 รายการ อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม มอนซา จะมีคิวแข่งรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ และจะแข่งในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 8 ก.ย. ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น