xs
xsm
sm
md
lg

"เว็บเบอร์" ยันไม่เสียใจลา F1 ไปซิ่งพอร์ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ค เว็บเบอร์ พร้อมจะไปลุย เลอ มังส์ 24
มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับฟอร์มูลาวัน ชาวออสซี ออกมายืนยันอีกครั้ง ไม่เสียใจที่ได้ประกาศอำลาศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในช่วงสิ้นปีนี้ เพื่อเปิดฉากบทบาทใหม่กับ ศึกแข่งรถสุดทรหด เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง กับทีม พอร์ช พร้อมเผยว่า รอคอยที่จะได้ก้าวไปสู่บทบาทต่อไปด้วยความตื่นเต้น

นักซิ่งประสบการณ์สูงจากแดนจิงโจ้ ขอยุติอาชีพนักขับฟอร์มูล่า วัน ยาวนาน 12 ปี หลังจากจะหมดสัญญากับทีม เรดบูลล์ เรซซิง ในช่วงจบฤดูกาล 2013 และตัดสินใจขอเปิดตำนานใหม่ด้วยการไปเซ็นสัญญากับ พอร์ช เพื่อสู้ศึกแข่งรถมาราธอน รายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง แทนพร้อมยืนยันมีความมสุขมากในวงการ เอฟ-วัน แต่ตอนนี้กำลังรอคอยก้าวไปสู่บทบาทใหม่

เมื่อถูก เว็บไซต์ อย่างเป็นทางการของ ฟอร์มูล่า วัน ถามว่า เขาเสียใจหรือไม่เมื่อต้องอำลาวงการนี้ เว็บเบอร์ ตอบว่า "ไม่แน่นอน มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ แต่ผมต้องการจะไปสู่บทบาทใหม่ในเร็วๆ นี้"

"ผมเปลี่ยนแปลงไปมากมายและแสดงให้เห็นความแตกต่างจากสมัยที่ผมเปิดตัวครั้งแรกกับทีม มินาร์ดี เมื่อปี 2002 บางทีมันคงเป็นความเก๋าเกม ผมไม่รู้ว่าคงยุคใหม่รู้สึกยังไงอาจจะต่างๆ กันไป ผมมองย้อนกลับไปเราเราขับรถมาทั้ง 2 คันเหยียบยและ 3 คันเหยียบ ทั้งมีคลัชท์และไม่มีคลัชท์ มันแตกต่างกันไปมากมาย" เว็บเบอร์ เผย

ดังนั้นคำถามสุดท้าย เมื่อถูกถามว่าจะไปเริ่มต้นกับ พอร์ช เมื่อไหร่? นักขับทีม เรดบูลส์ ยืนยันว่า "มกราคมนี้ แต่ก่อนหน้านั้นผมคงต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อ ดีท็อกซ์ บางอย่างของ เอฟ-วัน ออกไปก่อน"
กำลังโหลดความคิดเห็น