xs
xsm
sm
md
lg

"คูลธาร์ด" เชื่อ "เซ็บ" ซิวแชมป์สมัยที่ 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คว้าแชมป์มาแล้ว 3 สมัย
เดวิด คูลธาร์ด อดีตนักขับฟอร์มูลา วัน ชื่อดังชาวอังกฤษ ออกมาชี้ว่า เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมันของทีม เรดบูลล์ เรซซิง จะโกยเต็มคว้าแชมป์โลก 4 สมัยซ้อนในศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมมป์โลก ฤดูกาล 2013 อีกครั้ง

ยอดนักซิ่งจากเมืองเบียร์เจ้าของแชมป์ 3 สมัยซ้อน ครองตำแหน่งผู้นำในตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกในปัจจุบันที่ 172 แต้ม หลังคว้าแชมป์ไปแล้ว 4 เรซ ทิ้งห่าง คิมี ไรค์โคเนน คู่แข่งชาวฟินน์ของ โลตัส เรย์โนลด์ ถึง 38 แต้ม ในช่วงพักซัมเมอร์เบรก เดือนสิงหาคม

โดยทาง เดวิด คูลธาร์ด ออกมาแสดงความเห็นว่า ในอีก 9 เรซ ที่เหลือ "เบเบีชูมัคเกอร์" ยังมีดีพอที่จะรักษาระยะห่าง และเข้าป้ายคว้าแชมป์โลกฟอร์มูลาวัน สมัยที่ 4 ของเขามาครอง "จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาแล้ว ใครก็ตามที่สามารถยึกผู้นำหลังจากช่วงครึ่งซีซันแรก ส่วนใหญ่จะสามารถยึกตำแหน่งนี้และคว้าแชมป์โลกได้ในที่สุด"

"ถ้าคุณเห็นสมัยที่ เจนสัน บัตตัน ค้วาแชมป์กับ บราวน์ จีพี เมื่อปี 2009 เขาเป็นแชมป์มามายในครึ่งซีซันแรก และแม้ว่าจะผลงานไม่ดีนักในครึ่งฤดูกาลที่เหลือแต่เขาก็รักษาอันดับจนเป็นแชมป์ เวทเทล คือคนที่น่าทึ่งและเมื่อคุณนับความสำเร็จของเจานี้คือคุณสมบัติและสิ่งที่แชมป์ควรมี" อดีตนักซิ่งชาวเมืองผู้ดี เผยกับ "จีพี" อัพเดต เว็บไซต์ชื่อดัง
กำลังโหลดความคิดเห็น