xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.ปัด "อลอนโซ" ลาเฟอร์รารีสุดมั่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผจก.ยัน อลอนโซ ไม่ย้ายทีม
หลุยส์ การ์เซีย ผู้จัดการส่วนตัวของ เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับฟอร์มูลา วัน ของ เฟอร์รารี ออกมายืนยันว่านักซิ่งชาวสเปนจะยังคงเป็นนักขับของ "ม้าลำพอง" ต่อไป พร้อมปัดกระแสข่าวเรื่องการย้ายทีมว่าเป็นเรื่องที่ไร้สาระสิ้นดี

ก่อนหน้านี้ เดวิด คูลธาร์ด ตำนานนักซิ่งชาวอังกฤษ เคยแสดงความเห็นว่าเชิงแนะนำให้อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ย้ายออกจากคอก "ม้าลำพอง" เพื่อคว้าโอกาสหยิบตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังอยู่กับทีมระดับตำนานอย่าง เฟอร์รารี มา 3 ปีแต่ยังไม่เคยได้แชมป์โลกแม้แต่สมัยเดียว

อย่างไรก็ตาม หลุยส์ การ์เซีย ผู้จัดการของ อลอนโซ ได้ออกมาเผยกับสื่อว่านักซิ่งในความดูแลของตนจะทำหน้าที่ซิ่งให้ เฟอร์รารี ต่อไป โดยกล่าวว่า "ไร้สาระสิ้นดีกับเรื่องที่เกิดขึ้น และผมก็ไม่ต้องการแนะนำให้เจ้าตัวย้ายทีมเพื่อตำแหน่งแชมป์โลกด้วย"

"อลอนโซ คือหนึ่งในนักขับที่คว้าแชมป์สนามมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการ แถมยังมีดีกรีเป็นแชมป์โลก 2 สมัย ซึ่งเหนือกว่าคนที่อำลาวงการไปโดยไม่มีแชมป์โลกหรือแชมป์สนาม (คูลธาร์ด) แม้แต่รายการเดียว ดังนั้นผมมั่นใจว่าเขาจะไม่ย้ายไปไหนแน่" การ์เซีย กล่าว

สำหรับนักขับจากแดนกระทิงดุ เวลานี้เกาะอันดับ 2 ของตารางชิงแชมป์โลก มี 123 แต้ม ไล่หลัง เซบาสเตียน เวทเทล จ่าฝูงจากค่าย เรด บูลล์ อยู่ 34 แต้ม ซึ่งทั้งคู่จะมีคิวกลับมาลงสนามซิ่งกันอีกครั้งในศึก ฮังการี กรังด์ ปรีซ์ วันที่ 26-28 กรกฏาคมนี้ ที่ฮังการี
กำลังโหลดความคิดเห็น