xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ยกชนะโฮมเรซดีกว่าแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยเป็นแชมป์ที่ ซิลเวอร์สโตน ปี 2008
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับชาวเมืองผู้ดีของทีม เมอร์เซเดส จีพี แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ให้สัมภาษณ์เอาใจแฟนๆ ด้วยการเปิดเผยว่า การคว้าชัยในสนามที่ประเทศบ้านเกิด เป็นความรู้สึกที่ดีกว่าการได้ครองตำแหน่งแชมป์โลก ก่อนมีคิวทำศึก "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่อังกฤษสุดสัปดาห์นี้

นักซิ่งวัย 28 ปี เคยทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ที่สนามซิลเวอร์สโตน เมื่อปี 2008 ก่อนจะก้าวไปหยิบแชมป์โลกศึก รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในฤดูกาลเดียวกัน และถือเป็นนักขับชาวเมืองผู้ดีคนที่ 6 ที่สามารถคว้าแชมป์ที่ประเทศบ้านเกิดได้สำเร็จต่อจาก ไนเจล แมนเซลล์ (ปี 1991 และ 1992) ดามอน ฮิลล์ (ปี 1994) จอห์นนี เฮอร์เบิร์ท (ปี 1995) และ ดาวิด คูลธาร์ด (ปี 1999)

โดย แฮมิลตัน ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนลงชิงชัยที่สนามแห่งนี้อีกครั้ง ว่า การเป็นแชมป์ที่สนามแห่งนี้เป็นความรู้สึกที่ดีกว่าได้แชมป์โลกเสียอีก และเป็นความทรงจำที่ตนเองไม่มีวันลืม "มันรู้สึกดีกว่าได้เป็นแชมป์โลก เพราะนี่คือการแข่งขันที่บ้านเกิดของคุณเอง เป็นเรซที่คุณฝันว่าจะเป็นผู้ชนะให้ได้"

"เป็นความรู้สึกที่จะอยู่ในชีวิตผมตลอดไป แฟนๆ ที่นี่น่าทึ่งมาก แม้จะมีฝนตกบ้างแต่พวกเขาไม่ไปไหนยังอยู่เคียงข้างผม และรายการนี้จะเป็นอีกหนึ่งเรซที่ไม่มีวันลืมได้อย่างแน่นอน" แฮมิลตัน กล่าวกับ "บีบีซี เรดิโอ 5" สื่อดังประจำบ้านเกิดก่อนเตรียมสู้ศึกที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ในวันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น