xs
xsm
sm
md
lg

F1 วุ่น! นักขับขู่ถอนเยอรมนี จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เหล่าบรรดานักซิ่งจากทีมต่างๆ แห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาขู่เตรียมถอนตัวจากการแข่งขันฟอร์มูลาวัน รายการ "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" กลางเดือนกรกฎาคมนี้ เนื่องจากยังกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยเรื่องยางปิเรลลี ซึ่งหวั่นว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอบกับทีมซิลเวอร์สโตนอีกครั้ง

สืบเนื่องจากการแข่งขัน "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รถของ ลูอิส แฮมิลตัน (เมอร์เซเดส จีพี) เฟลิเป มาสซา (เฟอร์รารี) ฌอง-เอริก เวิร์จน (โตโรรอสโซ) และ เซร์จิโอ เปเรซ (แม็คลาเรน) เกิดเหตุไม่คาดฝันยางหลังซ้ายระเบิดระหว่างเข้าโค้งจน "ปิเรลลี" ผู้ผลิตยางสัญชาติอิตาเลียนถูกวิจารณ์หนักถึงเรื่องคุณภาพยางและความปลอยภัยของนักแข่ง

โดย "ปิเรลลี" ถูกบีบจากฝ่ายต่างๆ และต้องตัดสินใจเปลี่ยนโครงสร้างยางในการแข่งขันที่ เยอรมนี จากเดิมใช้เข็มขัดรัดหน้ายางแบบเหล็กมาเป็นเคฟลาร์แทน ซึ่งมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นสูงมากกว่า ทว่าเหล่าสมาคมนักแข่งรถกรังด์ปรีซ์ยังคงไม่มั่นใจจนกว่าจะได้ทดสอบและออกมาขู่ว่าอาจจะไม่แข่งในรายการที่เมืองเบียร์ด้วย

"สมาคมนักขับกรังด์ปรีซ์ต้องการแสดงความเห็นในเรื่องความกังวลต่างๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ซิลเวอร์สโตน เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะทำให้ยางมีคุณภาพดีขึ้นแต่ปัญหาที่คลายๆ กันจะต้องไม่เกิดขึ้นอีกที่ เยอรมัน จีพี"

"ทางเรามีความพร้อมที่จะแข่งเมื่อได้รับความคาดหวังจากทีมงานและแฟนๆ แต่คนขับเองมีสิทธิ์ตัดสินใจหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้หากว่ามันเกิดขึ้นอีกที่เยอรมนี เราจะถอนตัวจากการแข่งขันทันทีเพื่อไม่ให้ชีวิตของนักขับ เจ้าหน้าที่สนาม หรือแฟนๆ ความเร็วต้องมาเสี่ยงอันตรายต่อไป" แถลงการณ์จากสมาคมนักแข่งรถ ระบุ
ยางหลังซ้ายของ แฮมิลตัน ระเบิดไม่เหลือ
กำลังโหลดความคิดเห็น