xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" หวั่นอากาศ ทำวืดแชมป์เมืองผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เพิ่งเป็นแชมป์ที่แคนาดา
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักซิ่งชาวเมืองเบียร์ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง ยอมรับ ตนเองชื่นชอบสนาม ซิลเวอร์สโตน ประจำศึก "บริติช จีพี" ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนมีคิวประลองความเร็วสัปดาห์ แต่รู้สึกกังวลกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ซึ่งอาจเป็นตัวแปรในการตัดสินแชมป์ในเรซนี้

เจ้าของแชมป์โลก ฟอร์มูลาวัน 3 สมัย จากเยอรมนี เพิ่งคว้าชัยในรายการ "แคนาเดียน จีพี" เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ที่ประเทศแคนาดา โดยถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 จากการแข่งขัน 7 เรซแรกของฤดูกาลนี้ และครองอันดับ 1 ผู้นำในคะแนนสะสมที่ 132 แต้ม นำหน้า เฟร์นันโด อลอนโซ จากค่าย เฟอร์รารี ถึง 36 คะแนน

โดยสุดสัปดาห์นี้ ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกมีคิวแข่งเรซที่ 8 ในรายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่ง "เบบีชูมัคเกอร์" เคยเป็นแชมป์ที่สนามแห่งเพียงครั้งเดียวในปี 2009 และมาในปีนี้ เซ็บ หวังว่า จะสามารถทำผลงานเยี่ยมอีกครั้ง เพื่อทิ้งระยะห่างในคะแนนสะสมประเภทนักขับออกไป

อย่างไรก็ตาม เวทเทล ยอมรับว่า เขาชื่นชอบแทรกของสนามแห่งนี้มากที่สุด แต่ด้วยสภาพอาการในประเทศอังกฤษ ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ในแต่ละวัน ทำให้ ซิลเวอร์สโตน ถือเป็นสนามไฮไลท์อีกหนึ่งสนามประจำฤดูกาล และสภาพอากาศถือเป็นตัวแปรสำคัญในการตัดสินแชมป์ด้วย

"สภาพอากาศอังกฤษคืออีกหนึ่งส่วนสำคัญ และเราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ ดังนั้นบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ซิลเวอร์สโตนถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของฤดูกาล และยังเป็นอีกหนึ่งสนามที่ผมชื่นชอบ มีเเพียงแค่สนามซูซูกะ ของญี่ปุ่นเท่านั้นที่ยกมาเทียบกับแทรกนี้ได้ นั่นเพราะคงไม่มีสนามไหนแล้วที่เราจะเข้าโค้งได้เร็วเหมือนที่นี่" นักขับวัย 25 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น