xs
xsm
sm
md
lg

บอสใหญ่ "ปิเรลลี" มั่นใจถือสัญญาเอฟวันต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณภาพยาง ปิเรลลี กำลังถูกตั้งคำถาม
พอล เฮมเบอรีย์ ผู้อำนวยการใหญ่ของ "ปิเรลลี" บริษัทผู้ผลิตยางชื่อดังสัญชาติอิตาเลียน แสดงความมั่นใจจะได้รับการต่อสัญญาเป็นยางใช้แข่งในศึก ฟอร์มูลา วัน ต่อไป แม้เพิ่งมีเรื่องโด่งดังยางระเบิดถึง 4 รายในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จนได้รับการทวงถามถึงเรื่องความปลอดภัย

นับตั้งแต่เกิดเหตุไม่คาดฝันในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกที่ซิลเวอร์สโตน รายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่มีนักแข่งถึง 4 รายประสบปัญหายางหลังซ้ายระเบิด ทำให้เกิดเป็นคำถามถึงมาตรฐานของยางปิเรลลีและความปลอดภัยของนักแข่ง และแม้ว่ารายการที่ "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" จะไม่มีอุบัติเหตุขึ้นแต่เริ่มมีแนวโน้มว่าทางเอฟวันจะไม่ต่อสัญญากับ ปิเรลลี ที่จะหมดสัญญาในปีนี้

ประกอบกับระยะหลังมีข่าวลือต่อเนื่องว่าทาง เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน หัวเรือใหญ่แห่งวงการเอฟวัน อาจจะพิจารณาไม่ขอต่อสัญญากับบริษัทผลิตยางเจ้าเดิม และหันไปใช้บริการของบริษัทคู่แข่งอย่าง มิชลิน หรือ แฮนคุก บริษัทยางน้องใหม่จากเกาหลีแทน

ขณะที่ พอล เฮมเบอรีย์ ยังออกมายืนยัน ยางปิเรลลีของบริษัทตนเองยังมีมาตรฐานดีหลังจากได้รับการทดสอบและแก้ปัญหาก่อนศึก "เยอรมัน จีพี" พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าทาง เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน บอสใหญ่แห่งศึกฟอร์มูลา วัน รวมถึง สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) จะต่อสัญญาออกไปอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ว่ากันว่า อนาคตเรื่องสัญญาของ ปิเรลลี ยังต้องขึ้นอยู่กับการประชุมระหว่าง เบอร์นีย์ เอคเคิลสโตน และทางสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติที่มีคิวจะเจรจราหารือกันในช่วงกลางสัปดาห์นี้ โดยเน้นในเรื่องความปลอดภัยและคุณภาพของยางเป็นสำคัญ
พอล เฮมเบอรีย์ (ขวา)
กำลังโหลดความคิดเห็น