xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" รับยังหลอนกลัวยางระเบิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ยังหลอนๆ กลัวซ้ำรอย
ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักขับฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมายอมรับ เขายังรู้สึกกังวลใจกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ยางหลังซ้ายระเบิดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยในศึก "บริติช กรังด์ปรีซ์" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เจ้าของแชมป์โลกปี 2008 ออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมและนำมาเป้นอันดับ 1 ในศึก "บริตัช จีพี" ที่บ้านเกิด ทว่าในรอบที่ 8 ระหว่างเข้าโค้งยางหลังซ้ายของรถ แฮมิลตัน เกิดระเบิดกระจุยจนต้องเสียตำแหน่งผู้นำและเสี่ยงอันตรายต่อชีวิตนักขับรายอื่นๆ โดยก่อนจะเดินทางไปแข่ง "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์" ที่เนิร์นแบร์ก เขายังรู้สึกว่ากังวลเล็กน้อยกับปัญหานี้ แม้ว่าทาง "ปิเรลลี" ผู้ผลิตยางจะยืนยันว่าเปลี่ยนจากของเดิมและได้ทดสอบแล้ว

"ผมคิดว่ายังรู้สึกกังวลใจอยู่ไม่เบาเลย นี่คือสิ่งที่เราต้องติดตามดูกันไป เราจะได้เห็นในช่วงที่หยุดสุดสัปดาห์นี้ และผมต้องแน่ใจว่าพวกเขาดำเนินการตามขั้นตอนและทุกอย่างปลอดภัยจริง ผมอาจจะพอใจ แต่เมื่อเราไปถึงที่นั่นเราจะดูว่าความคิดเห็นของคนอื่นๆ เป็นอย่างไรบ้าง" นักซิ่งของทีม เมอร์เซเดส กล่าว

สำหรับ แฮมิลตัน ที่ไต่อันดับขึ้นมาจบที่ 4 ในเรซล่าสุดที่บ้านเกิด หลังจากตกไปอยู่อันดับที่ 18 ในรอบที่ 8 เตรียมเดินทางไปแข่งศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก สนามที่ 9 รายการ "เยอรมัน กรังปรีซ์" ที่นัวร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น