xs
xsm
sm
md
lg

"คูลธาร์ด" เตือนม้าเร่งไม่ขึ้นอาจเสีย "อลอนโซ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ร้างความสำเร็จมานาน
เดวิด คูลธาร์ด อดีตนักขับฟอร์มูลา วัน ชื่อดังชาวอังกฤษ ออกโรงเตือนทีม "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ว่าหากยังไม่สามารถพัฒนาฟอร์มให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน พวกเขาอาจมีสิทธิ์จะต้องเสีย เฟร์นันโด อลอนโซ ยอดนักขับมือ 1 ชาวสแปนิชไปอย่างแน่นอน

เฟร์นันโด อลอนโซ คว้าแชมป์ให้กับทีม "ม้าลำพอง" ไปแล้ว 2 สนามในฤดูกาลนี้ที่ "ไชนีส กรังด์ปรีซ์" และ "สแปนิช กรังด์ปรีซ์" แต่สถานการณ์ปัจจุบันเขารั้งอันดับ 2 ในคะแนนสะสมชิงแชมป์โลกประเภทนักขับ ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล 34 คะแนน ส่วนในประเภททีมผู้สร้าง เฟอร์รารี อยู่ที่ 3 ตามหลัง เรดบูลล์ ถึง 70 คะแนน

โดย เดวิด คูลธาร์ด ตำนานนักซิ่งชาวเมืองผู้ดี ออกมาแสดงทรรศนะ ว่า ทีมเฟอร์รารีมีสิทธิ์ที่จะเสีย เจ้าของแชมป์โลกปี 2005 และ 2006 ที่ปัจจุบันทำหน้าที่นักขับมือ 1 ของทีมและกำลังมีความมุ่งมั่นต้องการคว้าแชมป์โลกให้ได้อีกครั้งไป หากว่ายังทำผลงานได้เพียงแค่เกาะกลุ่มผู้นำแบบนี้

"มันนานมากแล้วนับตั้งแต่ อลอนโซ เป็นแชมป์โลก และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่มีโอกาสเป็นแชมป์อีกครั้งกับผลงานในตอนนี้ เฟร์นันโด อายุ 32 ปี และยังสามารถขับได้อีกสัก 5 ปี หรือมากกว่านั้น แต่เมื่อเฟอร์รารีไม่สามารถพาเขาให้ประสบความสำเร็จได้ เร็วนี้เขาต้องเริ่มคิดถึงเรื่องอนาคตตัวเองบ้าง" คูลธาร์ด ให้สัมภาษณ์กับ "บีบีซี สปอร์ต"
กำลังโหลดความคิดเห็น