xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” เชื่อมีลุ้นแชมป์เอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ มั่นใจในทีมงาน เฟอร์รารี
เฟอร์นานโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสเปน มั่นใจตนมีหวังลุ้นประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2013 หลังเสียตำแหน่งแชมป์แก่ เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับชาวเยอรมัน แบบหวุดหวิดในปี 2010 และ 2012

นักซิ่งเบอร์ 1 แห่งค่าย เฟอร์รารี ต้องปราชัยแก่ “เดอะ เบบี้ ชูมี” อย่างน่าเจ็บใจ เมื่อ 2 ปีก่อน เนื่องจากเป็นรองคะแนนสะสมเพียง 4 แต้ม รวมทั้งถูก นักขับวัย 25 ปีชาวดอยช์ ปาดหน้าครองแชมป์โลกสมัยที่ 3 ชนิดเฉือนกันเพียง 3 แต้ม ทั้งที่นำอยู่ถึง 40 แต้ม ในฤดูกาลที่แล้ว

มาคราวนี้ นักขับดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย ไล่บี้ “หนุ่มเซ็บ” ในการชิงชัยประเภทนักขับอยู่ 17 แต้ม (อลอนโซ 72, เวทเทล 89) หลังจากขึ้นตำแหน่งสูงสุดบนโพเดียม “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนามเซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเรซที่ 2 ต่อจาก ไชนีส จีพี

อดีตนักแข่งแม็คลาเรน กล่าว “เราควรเป็นแชมป์โลก ปี 2010 เมื่อเรามาถึง อาบู ดาบี ด้วยคะแนนนำหน้า เซบาสเตียน 15 แต้ม แต่เราแพ้ ปีที่แล้วเราอาจไม่คู่ควรเพราะเราช้ากว่าเพียง 1 วินาที แต่หลังจากนั้น เราสู้จนถึงเรซสุดท้ายที่บราซิล”

“บางทีเราอาจไม่เร็วที่สุดในการทำเวลาต่อรอบ และไม่สามารถทำเวลาเร็วสุดของเรซ แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรามีทีมงานที่สามารถต่อกรกับคู่แข่งได้ ทีมงานที่น่าทึ่ง ซึ่งทำงานหนักเกี่ยวกับการวางแผน, การเข้าพิต, การเซ็ตอัพรถ และการสึกหรอของยาง”

“ดังนั้นเรามีส่วนประกอบหลายอย่างที่ทำให้เรามีพาหนะชั้นเลิศ สำหรับการช่วงชิงตำแหน่งแชมป์ ตลอด 4 ปีของผมกับ เฟอร์รารี บางทีมันอาจใกล้เคียงความจริงที่เรารู้สึกมั่นใจมากกว่าเดิม แต่ผมยังไม่พอใจกับประสิทธิภาพของรถ ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวอย่างหนักในเรซต่อไป” อลอนโซ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น