xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” ชี้เมอร์เซเดสมีสิทธิ์แชมป์ที่โมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ เพิ่งเป็นแชมป์ที่บ้านเกิด
เฟร์นันโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสเปนของทีม “ม้าลำพอง” เฟอร์รารี แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ออกมาชี้ว่า เมอร์เซเดส ทีมคู่แข่งพวกเขามีสิทธิ์จะเข้าป้ายคว้าแชมป์ในศึก “โมนาโก กรังด์ปรีซ์” ช่วงปลายเดือน พ.ค. นี้ หากว่าพวกเขาทำผลงานคว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้

นักซิ่งหมายเลข 1 ของ เฟอร์รารี แสดงความความเห็นว่า ลูอิส แฮมิลตัน และ นิโก รอสเบิร์ก 2 คู่หูจากทีม เมอร์เซเดส จีพี คู่แข่งตัวฉกาจมีสิทธิ์จะคว้าแชมป์ในการแข่งขัน รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 6 รายการ “โมนาโก กรังด์ปรีซ์” ในช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ หากว่าคว้าโพลโพซิชันได้อีกครั้ง เพราะ สนาม เซอร์กิต เดอ โมนาโก ในรูปแบบสตรีท เซอร์กิต เป็นสนามที่หาโอกาสแซงกันได้ลำบาก

“พวกเขาน่าจะได้ลงแข่งในรายการโปรกอีกครั้ง 3 เรซก่อนหน้านี้ เมอร์เซเดส คว้าตำแหน่งโพลโพซิชันได้ทั้งหมด และมันยากมากถ้าจะทำความเร็วแซงกันในโมนาโก ดังนั้นพวกเขามีโอกาสดีที่จะคว้าชัยในปีนี้” อลอนโซ กล่าว

พร้อมกันนี้ เมื่อถูกถามถึงโอกาสของตนเอง และทีม เฟอร์รารี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ใน “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่บาร์เซโลนา อลอนโซ ชี้ว่า “ผมมั่นใจมากขึ้นในการแข่งที่มอนติ คาร์โล และน่าจะมีชื่ออย่างน้อยบนโพเดียมรายการนี้ เรากำลังต่อสู้เพื่อชัยชนะ ดังนั้นเราต้องพยายามสู้เต็มที่เพื่อการเป็นผู้ชนะ”

สำหรับ อลอนโซ รั้งอยู่อันดับที่ 3 ในตารางคะแนนสะสม ประเภทนักขับ ในศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก มี 72 แต้ม ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่า 3 สมัยจากทีม เรดบูลล์ อยู่ 13 คะแนนเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น