xs
xsm
sm
md
lg

“เปโดรซา” เฮแชมป์แรกศึกสแปนิชฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปโดรซา ซิวแชมป์แรกในปีนี้ได้แล้ว
ดานี เปโดรซา นักบิดชาวสเปนจาก เรปโซล ฮอนด้า ผงาดคว้าแชมป์ โมโตจีพี ใบแรกของตัวเองในปีนี้ได้สำเร็จ หลังแซง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมชาติจากยามาฮ่า ก่อนเข้าป้ายคว้าชัยไปครองในศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่บ้านเกิด เมื่อคืนวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ “โมโตจีพี” สนามที่ 3 ของปี “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 พ.ค. เป็นการชิงชัยกันในรอบชิงชนะเลิศของรุ่น โมโตจีพี โดยแข่งกันทั้งหมด 27 รอบสนาม ท่ามกลางอุณหภูมิสนามร้อนระอุ 40 องศา

หลังสัญญาณไฟแดงดับลง ฆอร์เก ลอเรนโซ เจ้าของตำแหน่ง โพล โพซิชัน จากค่าย ยามาฮ่า หวิดเสียท่าหลังโดน ดานี เปโดรซา คนบ้านเดียวกันจาก เรปโซล ฮอนด้า แซงขึ้นมาตั้งแต่โค้งแรก แต่นำได้ไม่นาน ลอเรนโซ อาศัยเบียดโค้งในเข้ามา ก่อนแซงกลับไปเป็นผู้นำอีกครั้ง

การชิงชัยตำแหน่งผู้นำเป็นไปอย่างสนุก จนกระทั่งผ่านมาเกือบครึ่งทาง เปโดรซา ก็เบียดโค้งแซงขึ้นเป็นผู้นำอีกครั้ง ด้าน มาร์ค มาร์เกวซ จาก เรปโซล ฮอนด้า ไล่จี้ ลอเรนโซ ขึ้นมาอยู่ที่ 3 แต่เจอความเก๋าเขี้ยวลากดินของแชมป์โลก 2 สมัย เล่นงานด้วยการบังไลน์ไว้มิด ทำให้แซงขึ้นที่ 2 ไม่ได้

กลุ่มหัวแถวไม่มีการเปลี่ยนแปลง จนถึงรอบสุดท้าย ลอเรนโซ โดน มาร์เกวซ กระแทกจากด้านข้างขณะเข้าโค้งจนเสียหลักหลุดแทร็กออกไป และโดนรุ่นน้องแซงขึ้นที่ 2 ส่วน เปโดรซา ที่ทิ้งห่างไปแล้ว ซิวแชมป์สนามไปครองหลังวิ่งผ่านธงตราหมากรุกด้วยเวลา 45 นาที 17.632 วินาที ขณะที่ มาร์เกวซ และ ลอเรนโซ เข้ามาเป็นที่ 2-3

ผลการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ มาร์ค มาร์เกวซ ที่ได้อันดับ 2 มาแบบตุกติกเล็กน้อย ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก ต่อไป หลังโกยเพิ่มเป็น 61 แต้ม ตามด้วย เปโดรซา รุ่นพี่ทีมเดียวกันอยู่อันดับ 2 มี 58 แต้ม ด้าน ลอเรนโซ หล่นไปอยู่ที่ 3 มี 57 แต้ม ส่วน วาเลนติโน รอสซี ที่จบที่ 4 ในเรซนี้ เก็บเพิ่มเป็น 43 แต้ม ก่อนยึดอันดับ 4 บนตาราง

หลังจากนี้ ศึก โมโตจีพี จะหยุดพักกันไป 1 สัปดาห์ ก่อนกลับมาลุยกันต่อสนามที่ 4 ของฤดูกาล “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์” โดยจะทำการประลองความเร็วกันระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค. นี้ ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส
จังหวะปัญหาของ ลอเรนโซ-มาร์เกวซ
กำลังโหลดความคิดเห็น