xs
xsm
sm
md
lg

“ราบัต” ซิวสแปนิชม้วนเดียวจบ “ฟีม” ล้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราบัต ได้แชมป์แบบไร้ปัญหา
ติโต ราบัต นักบิดชาวสเปนของ ตูเอนติ เอชพี ประเดิมแชมป์สนามแรกของตัวเองในศึกโมโตทู ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังบิดคันเร่งออกนำคู่แข่งตั้งแต่รอบแรก ก่อนคว้าชัยไปแบบม้วนเดียวจบ ในศึก สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ขณะที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากค่าย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี ล้มตั้งแต่รอบแรก

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ “โมโตจีพี” สนามที่ 3 ของปี “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 พ.ค. มีลงแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น โดยรุ่นสำคัญอยู่ที่รุ่น โมโตทู แข่งกันทั้งหมด 22 รอบสนาม

ปรากฏว่า ติโต ราบัต นักบิดเลือดสแปนิชของ ตูเอนติ เอชพี คว้าแชมป์รุ่นนี้ไปครองแบบไม่มีคู่แข่งกวนใจ หลังออกตัวในตำแหน่ง โพล โพซิชัน ก่อนบิดนำแบบม้วนเดียวจบ ก่อนผ่านธงตราหมากรุกไปด้วยเวลา 45 นาที 04.450 วินาที ซึ่งถือเป็นแชมป์สนามแรกของเจ้าตัวในปีนี้ด้วย

ขณะที่ สกอตต์ เรดดิง ของ มาร์ค วีดีเอส ที่บดบี้กับ โพล เอสปาร์กาโร ของ ตูเอนติ เอชพี ได้อย่างสุดระทึกในช่วงท้าย คว้าอันดับ 2 ไปครองโดยทำเวลาตามหลัง ราบัต ไปแค่ 4.261 วินาที ส่วน เอสปาร์กาโร คู่หูของแชมป์สนามนี้ เข้าป้ายอันดับ 3 ตามหลัง 7.517 วินาที

ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยจากค่าย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี ที่ออกสตาร์ทคันที่ 16 โชคร้ายแข่งไม่จบที่สนามแห่งนี้ หลังเกิดอุบัติเหตุล้มตั้งแต่รอบแรก จนได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ก่อนถูกนำตัวส่งศูนย์พยาบาลที่สเปน ทำให้เจ้าตัวยังต้องหาแต้มแรกของฤดูกาลนี้ต่อไป
ฟีม ล้มรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น