xs
xsm
sm
md
lg

“มาร์เกวซ” ซิวแชมป์แรกที่อเมริกา, ฟีม ไร้แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ เร่งเครื่องเข้าเส้นชัย
มาร์ค มาร์เกวซ นักขับของทีมเรปโซล ฮอนดา ผงาดซิวแชมป์โมโต จีพี รายการแรกได้สำเร็จ ในศึก “เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์” ที่ประเทศอเมริกา หลังรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ของไทยในรุ่นโมโต ทู เข้าที่ 22 ยังไม่มีแต้มในเรซนี้

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี สนามที่ 2 ประจำฤดูกาล 2013 รายการ “เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์” ณ สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้ายทำการดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 21 รอบ

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มเจ้าของแชมป์โลกรุ่นโมโต ทู เมื่อปี 2012 จากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ที่เพิ่งแข่งในโมโต จีพี รายการที่ 2 ของตัวเองเท่านั้น โดยออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชัน ควบรถคู่ใจหมายเลข 93 ผ่านธงตราหมกรุกเป็นคันแรกเวลารวม 43 นาที 42.123 วินาที โดยมีรุ่นพี่จากค่ายเดียวกันอย่าง ดานี เปโดรซา ไล่หลังมาในอันดับที่ 2 เวลาตามหลัง 1.534 วินาที

ด้าน ฆอร์เก ลอเรนโซ อีกหนึ่งนักบิดสเปน ของทีมยามาฮ่า เข้าป้ายเป็นที่ 3 มีชื่อขึ้นโพลเดียมในเรซนี้ด้วยเช่นกัน เวลาตามหลัง 3.381 วินาที ส่วน วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมค่ายจากอิตาลี และแชมป์โลก 7 สมัย เร่งเครื่องเข้าเส้นชัยอันดับที่ 6 ตามหลังแชมป์ 16.615 วินาที

ขณะที่ ในรุ่นโมโต ทู แชมป์ตกเป็นของ นิโคลัส เตรอล นักซิ่งของทีม แมพเฟร ที่ทำเวลาเข้าเส้นชัยเร็วที่สุด 42 นาที 02.689 วินาที ส่วน “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย จากทีม ไทย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโต ทู เร่งเครื่งขึ้นมา 1 อันดับ แต่ยังไร้แต้มในรายการนี้ เข้าที่ 22 เวลาตามหลังแชมป์ 59.940 วินาที

สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี สนามที่ 3 รายการ “แกรน พรีมิโอ เดอ เอสปัญญา” จะแข่งขันที่สนาม เซอร์กิต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ในช่วงวันที่ 3-5 พฤษภาคมนี้
ฟีม เข้าที่ 22 ในรุ่นโมโต ทู
กำลังโหลดความคิดเห็น