xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" แรงสุดรอบซ้อมบิดกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์
มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งดวงใหม่ของ เรปโซล ฮอนด้า ส่งสัญญาณท้าทายนักซิ่งรุ่นพี่ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี ฤดูกาล 2013 ด้วยการทำเวลาซิ่งเร็วที่สุดในรอบเทสต์ที่ กาตาร์ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา

ศึกโมโตจีพี สนามแรกของปี 2013 "กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์" มีคิวประลองความเร็วหาแชมป์สนามแรก วันที่ 7 เม.ย. นี้ ที่สนามโลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยเมื่อวันที่ 5 เม.ย. นักบิดทั้ง 24 ชีวิต ที่ลงชิงชัยปีนี้ ทยอยกันออกซ้อมเพื่อเก็บข้อมูล

ปรากฏว่า ท่ามกลางสภาพฝุ่นควันและมีฝนตกลงมาประปรายที่กาตาร์ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดหน้าใหม่ชาวสเปนของ เรปโซล ฮอนด้า ที่เลื่อนชั้นจาก โมโตทู มาบิดรุ่นใหญ่ปีนี้ ทำผลงานเยี่ยมซิ่งทำเวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 1 นาที 56.084 วินาที

ขณะที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจากค่าย ยามาฮ่า แชมป์เก่าปีที่แล้ว ตามมาเป็นอันดับ 2 ห่างกับ มาร์เกวซ แค่ 0.001 วินาทีเท่านั้น ตามด้วย คัล ครัทช์โลว์ จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า 1 นาที 56.326 วินาที ส่วน วาเลนติโน รอสซี ทำเวลามาเป็นที่ 4 เวลา 1 นาที 56.416 วินาที

ส่วนฝั่งของ โมโตทู "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยจาก ฮอนด้า พีทีที เกรซินี วันนี้ควบรถหมายเลข 14 เฟรมซูเตอร์ ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 16 เวลา 2 นาที 3.431 วินาที หลังใช้เวลาในการาจพิตไปพอสมควรระหว่างซ้อม โดยโปรแกรมต่อไป วันที่ 6 เม.ย. จะเป็นการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งโพล โพซิชัน
รอสซี ฟอร์มดีจนมีลุ้นโพลฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น