xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" ทุบสถิติโพลโมเตกิ ,"ฟีม" 25

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ยึดโพลที่โมเตกิ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดเลือดสเปนของ ยามาฮ่า ผงาดคว้าตำแหน่งโพล โพซิชัน ในศึกโมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล "เจแปนิส กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังทำเวลาต่อรอบดีสุดพร้อมทุบสถิติสนามด้วย ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู ออกสตาร์ทกริดที่ 25

การแข่งขันรอบควอลิฟายชิงตำแหน่ง โพล โพซิชัน ที่สนามโมเตกิ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ผู้ที่จะได้ออกสตาร์ทจากกริดแรกในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 ต.ค. นี้ คือ ฆอร์เก ลอเรนโซ จอมซิ่งจากยามาฮ่า หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 44.969 วินาที แถมยังทำลายสถิติเก่าที่ เคซีย์ สโตเนอร์ จากเรปโซล ฮอนด้า ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว 1 นาที 45.267 วินาที ด้วย

ขณะที่ลำดับรองลงมาคือ ดานิ เปโดรซา เพื่อนร่วมชาติจากเรปโซล ฮอนด้า จะออกจากสตาร์ทกริดที่สอง เวลาต่อรอบมากกว่า ลอเรนโซ 0.246 วินาที เท่านั้น ถัดมาคือ คัล ครัทช์โลว์ จากยามาฮ่า 0.288 วินาที ส่วน เคซีย์ สโตเนอร์ ที่คัมแบ็คหลังหายเจ็บข้อเท้า ทำเวลาต่อรอบที่ 1 นาที 45.745 วินาที เตรียมบิดจากกริดที่ 7

สำหรับรุ่นโมโตทู ผู้ยึดตำแหน่งโพลฯ คือ โพล เอสปาร์กาโร ของทีมพอนด์ส โฟร์ตี เอชพี ตูเอนติ ด้วยผลงานต่อรอบดีสุด 1 นาที 50.886 วินาที ส่วน "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยจาก ฮอนด้า พีทีที เกรซินี ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่แขนขวาในช่วงเช้าก่อนบิดควอลิฟาย กัดฟันบิดเต็มที่ ทำเวลาต่อรอบที่ 1 นาที 53.206 วินาที ยึดกริดที่ 25 ในรอบชิงชนะเลิศ

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล "แอร์เอเชีย กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน" จะลงชิงชัยความเร็วกันในระหว่างวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น โดยรุ่นโมโตทู จะเริ่มในเวลา 10.20น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนรุ่นใหญ่บิดชิงชัยกันในเวลา 12.00น.
สโตเนอร์ กลับมายึดกริดที่ 7
ฟีม ร่างกายไม่สมบูรณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น