xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ยึดโพลแรกบิดอเมริกา, "ฟีม" ที่ 23

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์เกวซ แรงตั้งแต่รอบซ้อม
มาร์ค มาร์เกวซ นักซิ่งวัย 20 ปี ของทีม เรปโซล ฮอนดา คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน เป็นครั้งแรกในการบิด โมโต จีพี หลังทำเวลาดีที่สุดในรอบควอลิฟาย ศึก "เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์" ที่เมืองลุงแซม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วน รัฐภาค วิไลโรจน์ เข้าที่ 23 ในรุ่น โมโต ทู

ศึกจักรยานยันต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี สนามที่ 2 ประจำฤดูกาล 2013 รายการ "เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์" ที่ สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อทำการจัดกริดสตาร์ท ทั้งในรุ่นโมโต จีพี และ รุ่นโมโตทู

เริ่มที่รุ่นโมโต จีพี ผลปรากฏว่า มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดดาวรุ่งเลือดกระทิงดุจากค่าย เรปโซล ฮอนดา ที่ทำผลงานบิดเร็วที่สุดในรอบซ้อมทั้ง 3 รอบ มาคว้าโพลโพซิชัน เป็นครั้งแรกในการแข่งได้สำเร็จ หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 2 นาที 03.021 วินาที ตามมาด้วยบิดรุ่นพี่ในทีมอย่าง ดานี เปโดรซา ทำเวลาาตามหลัง 0.254 วินาที

โดย ฆอร์เก ลอเรนโซ จากทีม ยามาฮา ควบรถหมายเลข 99 เข้ามาเป็นที่ 3 เวลาตามหลัง 1.079 วินาที ส่วน เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 7 สมัยชาวเมืองมักโรนี ของทีม ยามาฮา เวลาไม่ดีนักเข้ามาเป็นอันดับ 8 ตามหลังอยู่ 2.359 วินาที

ขณะที่ รุ่นโมโต ทู "เจ้าฟีม" รัฐภาค วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย ของทีม ไทย ฮอนดา เกรซินี โมโต ทู ทำผลงานเข้ามาดีที่สุดในอันดับ 23 เวลา 2 นาที 13.229 วินาที ตามหลัง สกอตต์ เรดดิง ของทีม มาร์ค วีดีเอส ที่คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน 2.652 วินาที

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกโมโตจีพี สนามที่ 2 "เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์" ณ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ จะมีคิวกลับมาแข่งในวันอาทิตย์ที่ 21 เม.ย. นี้ เวลาประมาณ 23.00 น.
ฟีม เตรียมออกจากกริดที่ 23 ในรุ่นโมโต ทู
กำลังโหลดความคิดเห็น