xs
xsm
sm
md
lg

ม้วนเดียวจบ "ลอเรนโซ" บิดซิวกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ (กลาง) ซิวแชมป์แบบม้วนเดียวจบ
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดของ ยามาฮ่า ประเดิมแชมป์รายการแรกของโมโตจีพี ฤดูกาล 2013 ได้สำเร็จ หลังซิ่งคว้าชัยแบบม้วนเดียวจบในศึก "กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์" เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ของฮอนด้า พีทีที เกรซินี แข่งไม่จบเพราะทำผิดกฏระหว่างแข่ง

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามแรกของฤดูกาล 2013 "กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนามโลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยความเร็วรอบชิงชนะเลิศ ในรูปแบบของการแข่งขัน "ไนท์เรซ" หรือแข่งเวลากลางคืน ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าวในแดนอาหรับ

รุ่นใหญ่ โมโตจีพี 1,000 ซีซี ชิงชัย 22 รอบสนาม ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์เก่าจาก ยามาฮ่า ออกสตาร์ทจาก โพล โพซิชัน นำฉิวต่อเนื่อง ด้าน วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัย เพื่อนร่วมค่าย เร่งขึ้นจากที่ 7 มาอยู่ที่ 4 เรียกได้ว่าออกสตาร์ทร้อนแรงไม่น้อยสำหรับ เดอะ ด็อกเตอร์

ดานี เปโดรซา จาก เรปโซล ฮอนด้า ออกสตาร์ทคันที่ 3 ก่อนแซง คัล ครัทช์โลว์ ค่าย มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ขึ้นมากดดัน ลอเรนโซ ทว่ารอบที่ 14 โดน มาร์ก มาร์เกวซ ดาวรุ่งจอมแสบทีมเดียวกันที่เลื่อนชั้นมาบิดรุ่นใหญ่ แซงขึ้นมาอยู่ที่ 2 แทน ส่วน รอสซี ที่หล่นไปก่อนหน้าก็แซง ครัทช์โลว์ ขึ้นที่ 4 อีกครั้ง

ช่วง 4 รอบสุดท้าย "เดอะ ด็อกเตอร์" บิดคันเร่งเต็มที่ก่อนแซง เปโดรซา และ มาร์เกวซ ขึ้นมาอยู่ที่ 2 ได้สำเร็จ จากนั้นพยายามเร่งตาม ลอเรนโซ ที่นำโด่งขึ้นมา แต่สุดท้ายไล่ไม่ทัน เป็น ลอเรนโซ ซิ่งรถเบอร์ 99 ผ่านธงหมากรุกคันแรก เวลา 42 นาที 39.802 วินาที ตามด้วย รอสซี และ มาร์เกวซ โดยคู่หลังซิ่งกันสนุกจน รอสซี ต้องซ้อนท้ายรถคนอื่นกลับเข้าพิตแทนหลังรถตัวเองน้ำมันหมด

ผลการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ ลอเรนโซ ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลก หลังเก็บไป 25 คะแนนเต็มจากการซิวแชมป์แดนอาหรับ ขณะที่ "เดอะ ด็อกเตอร์" ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 20 คะแนน ส่วน มาร์เกวซ มี 16 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของตาราง

ส่วนรุ่นโมโตทู ที่แข่งกัน 20 รอบสนาม ชัยชนะเป็น โพล เอสปากาโร ของ ตูเอนติ เอชพี 40 ที่แซงเพื่อนในโค้งสุดท้ายแบบสุดระทึก ก่อนเข้าป้ายด้วยเวลา 40 นาที 31.782 วินาที ส่วน "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยจาก ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โดนลงโทษหลังทำ จัมพ์สตาร์ท (ออกสตาร์ทก่อนไฟเขียว) ทั้งที่ฟอร์มดีซิ่งมาถึงอันดับ 15 ก่อนถูกสั่งออกจากการแข่งขันช่วง 5 รอบสุดท้าย

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่สองของฤดูกาล "เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์" จะทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย. นี้ ที่สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา
รอสซี คืนชีพ
มาร์ค มาร์เกวซ ได้ใจแฟนเต็มๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น