xs
xsm
sm
md
lg

ปัดชี้อนาคต “คิมี” ขอล่าแชมป์โลกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิมี มีลุ้นคั่วแชมป์โลกเอฟวัน
คิมี ไรค์โคเนน ยอดนักขับชาวฟินแลนด์ ไม่เกรงกลัวเรื่องข่าวลือเกี่ยวกับอนาคตของตน พร้อมประกาศขอสู้เพื่อคว้าตำแหน่งแชมป์โลกการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2013 ก่อนลงซิ่งสนามที่ 5 รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. นี้

หลังผ่านพ้น 4 สนาม นักแข่งเบอร์ 1 ค่ายโลตัส เรโนลต์ เก็บคะแนนสะสมไปแล้ว 67 แต้ม ยึดอันดับ 2 โดยตกเป็นรองเพียง เซบาสเตียน เวทเทล คู่แข่งจาก เรดบูลล์ เรซซิง 10 แต้ม ก่อนกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้ง ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา สุดสัปดาห์นี้ และยังคงมองโลกแง่ดี ตนยังมีความหวังลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 2 หลังเคยทำสำเร็จเมื่อปี 2007

หากเทียบผลงาน 4 เรซแรกเมื่อปี 2012 ไรค์โคเนน เก็บคะแนนสะสมเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวยึดอันดับ 7 ที่ 34 แต้ม ก่อนเร่งเครื่องและปิดฉากซีซันด้วยอันดับ 3 ประเภทบุคคล น้อยกว่า เวทเทล และ ดฟร์นานโด อลอนโซ อยู่ 74 และ 71 แต้ม ตามลำดับ

นักซิ่งวัย 33 ปี กล่าว “ปีที่แล้ว เราไม่ได้เป็นตัวเต็ง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องงี่เง่าที่จะไม่สู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลก เหตุผลข้อเดียวที่คุณอยู่ที่นี่ คือ การพยายามเป็นผู้ชนะ ดังนั้นเราจะสู้จนถึงที่สุด ผมไม่เห็นว่าจะมีอะไรน่าประหลาดใจ เราทำผลงานน่าพอใจเมื่อปีที่แล้ว และเราค่อนข้างคงเส้นคงวาในปีนี้ ผมคิดว่าผมรู้จักทีมนี้ และพวกเขารู้จักผม และเรามีประสบการณ์มากขึ้น เราต้องผลักดันตัวเราขึ้นมาลุ้นแชมป์”

ขณะเดียวกัน “ดิ ไอซ์แมน” ยังไม่ได้รับสัญญาใหม่จาก โลตัส ซึ่งจะสิ้นสุดลงในฤดูกาลหน้า ทำให้ตกเป็นข่าวลืออาจย้ายมาแทน มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับจอมเก๋าชาวออสซีของ เรดบูลล์ ที่บาดหมางกับ “หนุ่มเซ็บ” ในการแข่งขัน มาเลเซียน กรังปรีซ์

อดีตนักแข่งเฟอร์รารี และ แม็คลาเรน กล่าว “ผมทุ่มเทความพยายามของผมกับเรซนี้ และฤดูกาลนี้ หากสิ่งใดก็ตามเกิดขึ้น ทุกคนจะรู้ ใครๆ ต่างก็พูดถึงเรื่องนี้ แต่ผมไม่รีบ”
กำลังโหลดความคิดเห็น