xs
xsm
sm
md
lg

คู่หู “เมอร์เซเดส” สตาร์ทแถวหน้าสแปนิช จีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก และ ลูอิส เตรียมสตาร์ทแถวหน้า
นิโก รอสเบิร์ก นักขับของทีม เมอร์เซเดส จีพี ซิวโพลโพซิชัน เป็นรายการที่ 2 ของฤดูกาลนี้ ในการแข่งขันรอบควอลิฟาย ศึก “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเตรียมออกสตาร์ทแถวหน้าร่วมกับ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมค่ายชาวเมืองผู้ดี

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของฤดูกาล 2013 รายการ “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ณ สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ระยะทางต่อรอบ 4.65 กิโลเมตร ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย เพื่อทำการจัดกริดสตาร์ท

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งโพลโพซิชัน ตกเป็นของ นิโก รอสเบิร์ก นักซิ่งหนุ่มหล่อจากเยอรมันของทีม เมอร์เซเดส จีพี หลังเหยียบคันเร่งทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1 นาที 20.718 วินาที เตรียมออกสตาร์ทเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์นี้ โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมค่ายชาวเมืองผู้ดีจะออกสตาร์ทคู่กันหลังทำเวลาตามหลังเพียง 0.254 วินาที เท่านั้น

โดย “ดิคาปริโอแห่งวงการเอฟวัน” ให้สัมภาษณ์ชมทีมงาน หลังซิวโพลเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันจากรายการ “บาห์เรน จีพี” ว่า “เราทำงานกันได้ยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์และทุกอย่างเหมาะสมมาก ผมประหลาดใจเล็กน้อยที่ผมทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผมมีความสุขมากที่ทีมเราจะได้ออกสตาร์ทจากแถวหน้าทั้งคู่ และเราจะต้องระวังไม่ให้ผลออกมาเหมือนที่บาห์เรนอีก”

ขณะที่ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยจากค่าย เรดบูลล์ เรซซิง ทำเวลา 1 นาที 21.054 วินาที จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 3 และมี คิมี ไรค์โคเนน นักขับชาวฟินแลนด์ ของทีมโลตัส เรย์โนลด์ ตามมาเป็นที่ 4 เวลา 1 นาที 21.177 วินาที และ เฟร์นันโด อลอนโซ นักขับเข้าบ้าน ของทีม เฟอร์รารี ทำเวลาเข้าเป็นอันดับ 5 1 นาที 21.218 วินาที

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของฤดูกาล 2013 “สแปนิช กรังด์ ปรีซ์” จะทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. นี้ เวลาประมาณ 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ยินดีกันเองหลังควอลิฟาย
กำลังโหลดความคิดเห็น