xs
xsm
sm
md
lg

"แฮมิลตัน" มั่นซิ่งโฮมเรซมีลุ้นถึงแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน กับ รอสโค น้องหมาตัวโปรด
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งรถสูตรหนึ่งชาวอังกฤษ หวังเรียกเสียงกระหึ่มจากแฟนความเร็วที่ ซิลเวอร์สโตน ด้วยการคว้าแชมป์สนาม 8 ฤดูกาล 2013 ที่จะชิงชัยกันวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนนี้ เนื่องจากมั่นใจในศักยภาพรถของค่าย เมอร์เซเดส

แฮมิลตัน ผ่านธงตราหมากรุกเป็นคันแรกรายการ บริติช กรังด์ ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน ซึ่งถือเป็นโฮมเรซสมัยขับให้ แม็คลาเรน ก่อนที่จะก้าวไปได้แชมป์โลกในบั้นปลายปีนั้นคือ 2008 แม้ที่ผ่านมาจะทำได้ดีที่สุดคือขึ้นโพเดียมที่อังกฤษครั้งเดียวเท่านั้น แต่หนนี้นักซิ่งวัย 28 ปีมั่นใจเต็มเปี่ยม

แฮมิลตัน นักขับบริติชคนแรกรอบ 12 ปีที่คว้าแชมป์โฮมเรซต่อจาก เดวิด คูลธาร์ด กล่าวว่า "ถือว่าเรามีโอกาสใกล้เคียงมากกับการเป็นแชมป์ที่ ซิลเวอร์สโตน กว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา ตอนนี้ผมกำลังใจจดจ่อว่าตนเองและรถสามารถรีดศักยภาพออกมาได้แค่ไหน ซึ่งก็คิดว่าตอนนี้รถจะทำได้ดีแน่นอน โดยรู้สึกตื่นเต้นมากกับการแข่งขันที่กำลังมาถึงนี้ หลังจากได้เบรกไประยะหนึ่ง"

ฤดูกาลนี้ แฮมิลตัน ยังไม่สามารถคว้าแชมป์สนามแม้แต่รายการเดียว โดยรั้งอันดับ 4 ตารางคะแนนประเภทนักขับชิงแชมป์โลกปี 2013 โดยมี 77 แต้ม ตามหลังผู้นำ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยหลังสุดจาก เรด บูลล์ ที่มีอยู่ 132 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น