xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เมินถอดใจลุ้นแชมป์เอฟวัน 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ไม่หมดหวังลุ้นแชมป์
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ปฏิเสธยอมแพ้ในการลุ้นแชมป์ฟอร์มูลา วัน ประจำฤดูกาล 2013 พร้อมเชื่อมั่น เมอร์เซเดส จีพี จะทำให้ตนมีความหวัง

อดีตนักขับแม็คลาเรน ยืนโพเดียมในการประลองความเร็วสนามที่ 7 รายการ "แคนาเดียน กรังปรีซ์" ที่สนาม จิล วิลเนิร์ฟ เซอร์กิต หลังบดคันเร่งแซง เฟอร์นานโด อลอนโซ คู่แข่งชาวสเปนสังกัด เฟอร์รารี เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

แม้นักซิ่งวัย 28 ปี ตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์เก่าจากค่าย เรดบูลล์ เรซซิง ซึ่งนำเป็นอันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสมประเภทบุคคล อยู่ 55 แต้ม (เวทเทล-132 แต้ม) ทว่าเจ้าตัวยังไม่ละทิ้งความหวังซิวแชมป์โลกสมัย 2 ต่อจากปี 2008

นักแข่งจากเมืองผู้ดี กล่าว "ผมไม่เคยทิ้งความคิดที่มอนทรีอัลว่า ผมจะมุ่งหน้าสู่ ซิลเวอร์สโตน (สนามต่อไป) พร้อมกับความเป็นไปได้ที่จะเป็นผู้ชนะ เวทเทล ทิ้งห่างผมประมาณ 1 วินาทีต่อรอบ ที่แคนาดา เราไม่จำเป็นต้องปิดช่องว่างนั้น ก่อนเรซต่อไป แต่เราสามารถชนะช่วงที่เหลืออย่างแน่นอน"

"การลุ้นแชมป์ยังเหลืออีก 12 สนาม มันไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แต่เราต้องสร้างก้าวอันยิ่งใหญ่กับพาหนะของเรา ความเร็วของเขาไม่ทำลายความหวังของเราเสียทีเดียว ผมแกร่งกว่านั้นมาก เขามีรถแบบนั้นมาหลายปี และก็ยังเป็นเช่นเดิม แต่เรากำลังเร่งเครื่อง และนิโก เคยชนะเขาที่โมนาโก ดังนั้นผมต้องทำได้ ผมต้องการทำให้แฟนชาวสหราชอาณาจักรได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจอย่างแน่นอน" ลูอิส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น