xs
xsm
sm
md
lg

ม้วนเดียวจบ "เซ็บ" คว้าชัยแคนาเดียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ได้แชมป์ที่มอนทรีอัลเป็นครั้งแรก
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับฟอร์มูลา วัน ของ เรดบูลล์ ประเดิมคว้าแชมป์ที่แคนาดาเป็นครั้งแรก หลังซิ่งเข้าป้ายแบบม้วนเดียวจบในการแข่งขันเอฟวันสนามที่ 7 "แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์" เมื่อคืนวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 7 ของฤดูกาล 2013 "แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม จิลล์ วิลเนิร์ฟ เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยวันนี้ซิ่งกันทั้งหมด 70 รอบสนาม ท่ามกลางสภาพอากาศค่อนข้างสดใส ต่างจากรอบควอลิฟายที่มีฝนตกโปรยปราย

สิ้นสัญญาณไฟ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เรดบูลล์ ออกสตาร์ทอย่างยอดเยี่ยมจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส จีพี ส่วน วัลเตรี บ็อตตาส ของ วิลเลียมส์ ตามมาเป็นมาคันที่ 3 แต่ผ่านไป 3 โค้งก็เจอ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนของ แฮมิลตัน แซงจากที่ 4 ขึ้นมาอยู่ด้านบน

ผ่านไป 20 รอบแรกอันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของหัวแถว ก่อนค่อยๆทยอยแวะเข้าพิตไปเปลี่ยนยางกันบ้าง ขณะที่ รอสเบิร์ก กับ มาร์ค เว็บเบอร์ จอมเก๋าของ เรดบูลล์ เปิดศึกแย่งอันดับ 3 กันอย่างเมามันในโค้งสุดท้ายของรอบ 28 จนกระทั่งมาทำสำเร็จในรอบ 31 แถมโดน เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี ที่สตาร์ทจากกริดที่ 6 แซงขึ้นมาอีกต่างหาก

อลอนโซ จี้ เว็บเบอร์ แบบไม่ลดละจนถึงรอบ 42 นักซิ่งชาวสเปน ฉวยจังหวะเปิด DRS แซงขึ้นที่ 3 จนได้ ส่วนผู้นำอย่าง เวทเทล ขับสบายใจเพราะทิ้ง แฮมิลตัน ห่างพอสมควร เข้าสู่ 10 รอบสุดท้าย แชมป์โลก 2 สมัย สู้ชิงที่ 2 กับ แฮมิลตัน จนมาถึงรอบ 62 นักขับม้าลำพอง ก็มาแซงได้หลังฉีกออกขวาก่อนเหยียบคันเร่งหายลับไปกับตา

เข้าสู่ 5 รอบสุดท้าย อลอนโซ พยายามไล่จี้ เวทเทล ทว่าเวลาห่างกันมากเกินไปถึง 15 วินาที สุดท้ายเป็นนักซิ่งเมืองเบียร์ ซิ่งผ่านธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 32 นาที 09.143 วินาที ตามด้วย อลอนโซ และ แฮมิลตัน ที่ได้ขึ้นโพเดียมตามลำดับ

ผลในวันนี้ทำให้ เวทเทล ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกได้อย่างเหนียวแน่น หลังโกยเพิ่มเป็น 132 แต้ม ขณะที่ อลอนโซ แซง คิมี ไรค์โคเนน จาก โลตัส-เรโนลต์ ที่เจ้าเส้นชัยเป็นคันที่ 9 ขึ้นมาอยู่ที่ 2 มี 96 แต้ม โดยการแข่งขันสนามต่อไป รายการ "บริติช กรังด์ ปรีซ์" จะแข่งกันวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ
คว้าชัยแบบม้วนเดียวจบ
อลอนโซ สู้ไม่ถอยจากที่ 6 มาเข้าเส้นชัยคันที่ 2
แฮมิลตัน โดนเบียดหลังผ่านไปครึ่งทาง
กำลังโหลดความคิดเห็น