xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ซิ่งฝ่าฝนยึดโพลแคนาเดียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล ซิวโพลที่ 39 ในชีวิต
เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรดบูลล์ เรซซิง จะได้ออกสตาร์ทแถวแรกในศึกแคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ ที่แคนาดา วันอาทิตย์นี้ หลังทำเวลาได้เร็วที่สุดท่ามกลางสายฝนในรอบควอลิฟาย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกฟอร์มูลา วัน สนามที่ 7 ของฤดูกาล 2013 "แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม จิลล์ วิลเนิร์ฟ เมืองมอนทรีอัล ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้แก่นักขับทุกคนก่อนลงซิ่งรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

แม้บรรยากาศที่สนามจะเต็มไปด้วยสายฝนแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคต่อ เซบาสเตียน เวทเทล นักซิ่งของ เรดบูลล์ ในการทำเวลารอบนี้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นกดเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 25.425 วินาที คว้าโพล โพซิชัน รายการที่ 3 ในปีนี้ และเป็นโพลที่ 39 ในการแข่งอาชีพด้วย

หลังเสร็จสิ้นรอบควอลิฟาย แชมป์โลก 3 สมัย เปิดใจว่า "ผมคิดว่าวันนี้เราทำผลงานได้ดีมาก ถือเป็นการเติมเต็มความมั่นใจก่อนลงสนาม ตอนนี้ผมกำลังมองถึงการแข่งขันในวันถัดไปและหวังว่าสภาพอากาศจะปลอดโปร่ง อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ"

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน จอมซิ่งของ เมอร์เซเดส จีพี ได้กริดที่สอง หลังทำเวลาต่อรอบไป 1 นาที 25.512 วินาที ส่วนอันดับ 3 มีเซอร์ไพรซ์เล็กน้อยเป็น วัลเตรี บอสตาส นักขับเลือดฟินน์ของ วิลเลียมส์ ส่วน เฟร์นานโด อลอนโซ จาก เฟอร์รารี ที่เร็วสุดในรอบซ้อมวันแรก จะออกสตาร์ทอันดับ 6

สำหรับการแข่งขันเอฟวัน นอกสังเวียนยุโรป แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกันวันนี้ (9 มิ.ย.) เวลา 01.00น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น