xs
xsm
sm
md
lg

“อลอนโซ” เชียร์เมอร์เซเดสโค่นเรดบูลล์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ขอฝากความหวังไว้ที่ ลูอิส และ เมอร์เซเดส
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของ เฟอร์รารี ออกโรงเชียร์ เมอร์เซเดส จีพี ทีมซิ่งสัญชาติเยอรมัน โค่น เรด บูลล์ คู่แข่งหมายเลข 1 บนแทร็กในศึก โมนาโก กรังด์ ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ค นี้ พร้อมลั่นเป้าขอซิวแชมป์สนามแห่งนี้ให้ได้

ทีมซิ่งค่ายกระทิงแดง กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการจัดการยางรถของ ปิเรลลี ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้ อลอนโซ มองว่า เรด บูลล์ น่าจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เมอร์เซเดส จีพี ที่วางแผนการใช้ยางได้ดีกว่าและทำผลงานรอบควอลิฟายได้ยอดเยี่ยมในสัปดาห์นี้อีกครั้ง

โดยนักซิ่งชาวสเปน เผยว่า “เมอร์เซเดส เหนือกว่า เรด บูลล์ พวกเขาทำ โพล โพซิชัน ได้ถึง 3 รายการติดต่อกัน ผมเองคาดหวังว่าพวกเขาจะทำได้ดีและเหนือกว่าคู่แข่งเช่นเดิมที่โมนาโก ซึ่งมันชัดเจนว่าถ้าพวกเขาคว้าโพลได้อีก โอกาสเป็นแชมป์ก็อยู่ไม่ไกล”

นอกจากนี้ อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ยังตั้งเป้าที่จะพา เฟอร์รารี ที่ไม่เคยซิวแชมป์ที่ สตรีท ออฟ โมนาโก ได้เลยตลอด 12 ปี หลังสุด คว้าโทรฟีสนามมาให้ได้ เพื่อเก็บแต้มไล่จี้ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยของ เรดบูลล์ บนหัวตาราชิงแชมป์โลก หลังตอนนี้เกาะอยู่อันดับ 3 ตามอยู่ 17 แต้ม

“โมนาโก เป็นสนามที่สำคัญที่สุดในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน และในอดีต การที่ผมเคยเป็นนักขับคนแรกที่ซิวแชมป์สนามแห่งนี้มาแล้ว 3 ครั้งกับทีมที่แตกต่างกัน ก็ถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีสำหรับผมในการพา เฟอร์รารี เป็นแชมป์สนามให้ได้” นักขับวัย 31 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น