xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" ต่อสัญญาซิ่งเรดบูลล์ถึง 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็บ อยู่เรดบูลล์ถึงปี 2015
เซบาสเตียน เวทเทล ยอดนักขับชาวเยอรมัน ตัดสินใจขยายสัญญากับ เรดบูลล์ เรซซิง ออกไปอีก 1 ปี ทำให้เจ้าตัวจะอยู่กับทีมไปจนกว่าจะสิ้นสุดการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2015

นักซิ่งวัย 25 ปี ประกาศศักดาครองตำแหน่งแชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2010-2012 และยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง โดยเก็บคะแนนสะสมไปแล้ว 132 แต้ม ทิ้งห่าง เฟอร์นานโด อลอนโซ นักขับชาวสเปนค่าย เฟอร์รารี ถึง 36 แต้ม หลังสิ้นสุดการประลองความเร็วสนาม 7 ที่ประเทศแคนาดา

เดือนมีนาคม 2011 "หนุ่มเซ็บ" เพิ่งต่อสัญญากับ แชมป์ประเภทผู้ผลิต 3 สมัยซ้อน ออกไปอีก 3 ปี ก่อนจะตอบรับข้อเสนออีก 1 ปี หลังเคยมีข่าวลือช่วงต้นปีที่ผ่านมาว่า "เดอะ เบบี ชูมี" บรรลุข้อตกลงล่วงหน้าไปควบ "ม้าลำพอง" เมื่อจบฤดูกาล 2014

เรดบูลล์ ต้องการเก็บนักแข่งมือ 1 ของตนเอาไว้ให้นานสุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากต้นสังกัดมั่นใจว่า แชมป์โลก 3 สมัยชาวดอยช์ ยังสามารถพัฒนาฝีมือต่อไปอีก 2-3 ปีข้างหน้า โดย คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสชาวสหราชอาณาจักร กล่าวหลังจบ แคนาเดียน กรังปรีซ์ ว่า "เขากำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ"

"เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและคนหนุ่มที่มีความตั้งใจสูง และเขาประสบความสำเร็จมามากมายบนเส้นทางอาชีพ แต่สิ่งที่น่าประทับใจเกี่ยวกับเขา คือ ความปรารถนาจะยกระดับตัวเอง เห็นได้ชัดเขาต้องการชนะมากสุดเท่าจะทำได้" ฮอร์เนอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น