xs
xsm
sm
md
lg

โลตัสถกรั้ง "คิมี" ซิ่งต่อปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลตัส เตรียมจับ คิมี ต่อสัญญาใหม่
โลตัส-เรโนลต์ ทีมดังแห่งศึกฟอร์มูลา วัน ตกเป็นข่าวเตรียมต่อสัญญาฉบับใหม่ให้กับ คิมี ไรค์โคเนน อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2007 ให้อยู่กับทีมต่อในปีหน้า หลังมีข่าวเตรียมย้ายไปซิ่งร่วมกับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 3 สมัยของเรดบูลล์ หลังหมดสัญญา

นักขับวัย 33 ปี จากฟินแลนด์ ตกเป็นข่าวลืออย่างหนักว่าจะย้ายไปซิ่งคู่กับ เวทเทล ในฤดูกาลหน้า แทนที่ของ มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับชาวออสซีคู่หูที่ตัดสินใจขออำลาวงการเอฟวันทันทีเมื่อจบปี 2013 ขณะเดียวกันยังเป็นช่วงเวลาที่สัญญาของ ไรค์โคเนน หมดลงพอดี

ล่าสุด เจอร์ราร์ด โลเปซ เจ้าของทีม โลตัส เตรียมตั้งโต๊ะเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ไรค์โคเนน ในเร็วๆนี้ เพื่อรั้งอดีตแชมป์โลกชาวฟินน์ให้อยู่กับทีมต่อ โดยกล่าวว่า "พวกเรารู้จัก คิมี เป็นอย่างดี ผมรู้ว่าเขาชื่นชอบที่นี่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเขาเท่านั้น"

"ผมคิดว่า คิมี ชื่นชอบกับบรรยากาศการทำงานของทีม ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นเขามีความสุขเท่านี้มาก่อนเพราะเราให้อิสระและปล่อยให้เขาได้ทำตามใจชอบ อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูการตัดสินใจของเจ้าตัวเป็นหลัก" โลเปซ กล่าว

ส่วน "ดิ ไอซ์แมน" ที่เพิ่งคว้าอันดับ 2 ในศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ยังไม่กล้าฟันธงเรื่องอนาคตของตัวเองว่าจะเป็นเช่นใดต่อไป "ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต แน่นอนว่ามันต้องมีการตัดสินใจแต่ที่แน่ๆยังไม่อยากพูดอะไรมากนักและเวลานี้ยังไม่มีแผนใดๆสำหรับปีหน้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น