xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” ซิ่งฉลุยรอบเทสต์-ปัดลุ้นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เซเดส ยังไร้เทียมทาน
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส จีพี ยังโชว์ฟอร์มหลังพวงมาลัยได้อย่างร้อนแรงต่อเนื่องหลังยึดหัวหาดในการเทสต์รถวันที่สาม ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนตอบปฏิเสธถึงโอกาสลุ้นแชมป์โลกในปีนี้

เข้าสู่วันที่สามของการเทสต์ก่อนเปิดฤดูกาล รอบสอง สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ปรากฏว่า เมอร์เซเดส จีพี ยังแรงดีไม่มีตกหลัง ลูอิส แฮมิลตัน ควบรถคู่ใจซิ่งทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 34.263 วินาที ตามด้วย เจนสัน บัตตัน ซี้เก่าจาก แม็คลาเรน และ เฟลิเป มาสซา ของ วิลเลียมส์

จากผลงานอันน่าทึ่งตั้งแต่รอบแรกที่ เฆเรซ ก่อนหน้าจนถึงครั้งนี้ ทำให้ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ ที่ผลงานรอบเทสต์ยังไม่น่าพอใจ อยู่ที่ 9 และวิ่งได้แค่ 28 รอบ ออกปากชมพร้อมยกให้ เมอร์เซเดส คือเต็งแชมป์แบบไม่ต้องสงสัย แต่ แฮมิลตัน ปฏิเสธชี้ต้องรอดูกันยาวๆ

“พวกเราต้องมุ่งสมาธิไปที่ตัวเอง ทุกครั้งที่เราลงเมสต์ที่สนามทุกทีมต้องวางเป้าหมายไว้ข้างหน้ารวมถึงเรียกสมาธิทุกครั้งเวลาทำงาน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผลงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องชี้วัดความสำเร็จ แต่ก็ถือเป็นก้าวที่น่าพอใจสำหรับพวกเราทุกคน” อดีตแชมป์โลกปี 2008 กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น