xs
xsm
sm
md
lg

“เบอร์นี” เล็งผู้สืบทอดนั่งบิ๊กบอสเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นี เตรียมยกตำแหน่งให้คนอื่น
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เผยกำลังมองหาบุคคลที่เหมาะสมคนใหม่ที่จะมาสานงานของตนในตำแหน่งบอสของวงการ ฟอร์มูลา วัน หลังเตรียมตัวขึ้นศาลเพื่อสู้คดีซื้อหุ้นเอฟวันที่ เยอรมนี

นักธุรกิจจอมเก๋าวัย 83 ปี มีคิวขึ้นศาลที่ มิวนิค วันที่ 24 เมษายนนี้ จากคดีขายทุจริตซื้อหุ้น เอฟวัน เมื่อปี 2006 ซึ่งหลังมีโปรแกรมต้องให้การกับศาลก็ได้ประกาศลงตำแหน่งสูงสุดชั่วคราว เพื่อใช้เวลารวบรวมหลักฐานสู้คดียืนยันความบริสุทธิ์

อย่างไรก็ตาม อดีตบอสชาวอังกฤษ เผยว่าจากนี้ไปคงไม่มีเวลามาดูแลเรื่องรถสูตรหนึ่ง ดังนั้นจึงต้องการจะยกตำแหน่งนี้ให้กับผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อทำงานแทนตน โดยกล่าวว่า “ผมต้องใช้เวลาพอสมควรกับคดีนี้ และคงไม่ว่างที่จะทำงานได้ตามปกติเหมือนเดิมอีก”

“ตอนนี้ผมกำลังมองหาใครสักคนที่จะช่วยผมในสิ่งที่ทำอยู่ได้ หากวันใดวันหนึ่งผมวางมือหรือโชคร้ายเสียชีวิตขึ้นมา ก็ต้องมีคนเข้ามาสานงานต่อและเดินตามรอยเท้าที่ผมก้าวทิ้งไว้” เบอร์นี กล่าว

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสค่าย เรด บูลล์ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะขึ้นเป็นบอสคนใหม่ของวงการเอฟวัน ทว่าเจ้าตัวกลับปฏิเสธเนื่องจากยังไม่พร้อมและสนุกกับการทำทีมลงแข่งขันบนแทร็กมากกว่า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "MGR SPORT" รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น