xs
xsm
sm
md
lg

เต็มสูบ!! แข้งสาวไทย ปูแผนบู๊เอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุนซือทั้ง 4 ชาติ แถลงความพร้อมก่อนบู๊เอเชียนคัพ
“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือแม่เนื้ออ่อน สั่งลูกทีมประกบติด 2 หัวหอกแดนมังกร หวังแบ่ง 1 แต้ม พร้อมส่งทีมงานไปสุ่มดูความพร้อมของคู่แข่งอย่าง เกาหลีใต้ และพม่า รวมทั้งเจ้าภาพเวียดนาม เพื่อเตรียมพร้อมในการแข่งขันฟุตบอลหญิงเอเชียนคัพ 2014

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2014” (รอบสุดท้าย) ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป็นการคัดเลือกเอา 5 ทีมดีที่สุดในเอเชีย ผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา

โดย “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน แม่ทัพช้างศึกหญิง มั่นใจการประเดิมสนามนัดแรกกับทีมชาติจีน ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะสามารถแบ่งแต้มได้อย่างแน่นอน เพราะว่าคู่แข่งได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ซึ่งรูปร่างเล็กกว่าชุดที่เคยคว้าแชมป์เอเชียในปี 2006 “หลังจากที่ศึกษาการเล่นของทีมชาติจีน พวกเขาจะมีระบบที่ตายตัวคือ 4-4-2 โดยจะใช้เกมจากทางริมเส้นเป็นหลัก ซึ่งในแผงกองกลางของพวกเขาจะเล่นแบบไดมอนส์ คือการหมุนเวียนขึ้นเกมรุกได้ทั้งหมด และมี 2 นักเตะที่ไทยจะประมาทไม่ได้ นั่นคือ หยาง ลี เพลย์เมกเกอร์จ่ายบอลดี อีกคนคือ หลี่ หยิง ซึ่งมีความสูงใหญ่ และมีจังหวะขึ้นโหม่งที่เฉียบขาด”

นอกจากนี้ กุนซือแข้งสาวไทยยังได้เดินทางไปสนาม ทอม ยึก สเตเดียม เพื่อเข้าไปชมเกมของ สาย เอ ระหว่าง เวียดนาม พบกับ จอร์แดน “จากการที่ได้ดูมา จอร์แดน อาจจะยังไม่แข็งแกร่ง เนื่องจากพวกเขายังมีเกมรุกที่ไม่หลากหลาย แต่ เวียดนาม ถือว่าชุดนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากชุดซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ทำให้ความสัมพันธ์ในการเล่น และจังหวะรับส่งของพวกเขาค่อนข้างที่จะทำได้ดี”

“ซึ่งถ้ามองไปถึงโอกาสที่เราจะต้องเจอกัน ต้องบอกเลยว่าเราจะต้องทำการบ้านให้หนักกว่าเดิม เพื่อที่จะปิดเกมรุกของเขาและโต้กลับให้แม่นยำ อีกทั้งยังได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ทำให้มีกำลังใจที่น่าจะฮึกเหิมพอสมควร”

ขณะที่ทีมชาติเกาหลีใต้ จะได้ พาร์ค อุน ซุน กองหน้าร่างยักษ์ ที่เพิ่งจะพ้นโทษแบนเรื่องการตรวจโด๊ป กลับมาประสานงานคู่กับ ชี โซ-ยุน ตัวรุกสารพัดประโยชน์ ที่ค้าแข้งอยู่กับ เชลซี เลดีย์ประเทศอังกฤษ ส่วนอีกหนึ่งคู่แข่งในชาติอาเซียนอย่างพม่า พร้อมที่จะวางกองหลังถึง 5 คน ไม่ว่าจะเป็น คิน ตัน ไว, ซิน มาร์ วิน, พู พวิน เคียง, อเย อเย มัว และ มินห์ มินห์ อเย โดยมี ยี ยี อู ที่จะรับบทเป็นประจำกองหน้าตัวเป้าเพียงรายเดียวเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น