xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวไทยจอดรถบัสดวล “จีน-โสม” เอเชียนคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพแม่เนื้ออ่อนไทย เผยสั่งแผงหลังอุดเต็มที่ นัดเจอกับจีน และเกาหลีใต้ ก่อนเปิดหน้าแลกกับพม่า หวังที่ 2 ของสาย ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เตรียมยิงสดช่อง 11

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ อาคาร 2 ตึกเมืองไทยภัทรคอมเพล็กซ์ ได้มีการประกาศความพร้อมของแข้งสาวไทย ก่อนลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี วีเมนส์ เอเชี่ยนคัพ 2014” (รอบสุดท้าย) ที่เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคมนี้ เพื่อเป็นการคัดเลือกเอา 5 ทีมผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดานั้น

โดย นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้ายว่า “หลังจากมีการเรียกเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักและต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา ก็เพื่อเป้าหมายในการติด 1 ใน 5 ทีมของเอเชีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ให้ได้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงทุ่มเทเป็นอย่างมาก”

“ตลอดการเก็บตัวที่ญี่ปุ่น รวมระยะเวลา 2 สัปดาห์ นักกีฬาได้ลงทีมกับนักกีฬาชั้นนำของญี่ปุ่น ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ และกลับมาเก็บตัวที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ซึ่งเราได้ตัดตัวนักกีฬาเหลือ 25 คน ตามโควตาของการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดเดินทางไปประเทศเวียดนาม ในวันจันทร์ ที่ 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 07:50 เที่ยวบินที่ TG550” มาดามแป้ง กล่าว

ขณะที่ “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในฐานะตัวแทนของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงการอัดฉีดนักฟุตบอลหญิงในครั้งนี้ว่า “ทางท่านนายก วรวีร์ มะกูดี ประกาศชัดเจนว่าจะมอบเงินอัดฉีดให้ทีมฟุตบอลหญิงทันที 10 ล้านบาท หากสามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกได้สำเร็จ และทางสมาคมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมแข้งสาวไทยจะสามารถทำผลงานได้ออกมาตามที่ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้ เราได้ติดต่อขอให้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ทั้ง 3 นัด ซึ่งทางช่อง 11 รับเป็นผู้ดำเนินการให้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่คนไทยทุกคนจะได้ร่วมส่งกำลังใหี้มฟุตบอลหญิงไปพร้อมๆ กัน”

นอกจากนี้ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือมากประสบการณ์ที่ร่วมฝึกซ้อมกับทีมฟุตบอลหญิงอยู่ที่ จ. สระบุรี ได้เปิดเผยถึงแผนในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “นัดแรกเราจะพบกับทีมชาติจีน ในวันที่ 15 พ.ค. ซึ่งจากการดูเทปการแข่งขันในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เราจำเป็นที่จะต้องเน้นเกมรับในเหนียวแน่นที่สุด เพื่อที่จะสามารถแบ่งแต้มกลับมาได้ เช่นเดียวกับการเจอเกาหลีใต้ ในวันที่ 17 พ.ค. เพราะทั้ง 2 ทีมมีเกมบุกที่ค่อนข้างเร็ว หากเราเปิดเกมแลกจะทำให้เสียแต้มได้ง่าย”

“ขณะที่การเจอกับพม่าในวันที่ 19 พ.ค. นั้น เราจะต้องเก็บ 3 แต้มสถานเดียว เพื่อการันตีการเป็นที่ 2 ของสาย แต่หากจบอันดับ 3 ต้องไปดวลเพลย์ออฟกับอีกสาย ที่มี ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เวียดนาม และจอร์แดนนั้น เราจะมีการวางแผนกันอีกที เพราะเป้าหมายในขณะนี้ คือที่ 2 ของสายเท่านั้น”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น